Vinamilk - Doanh nghiệp hàng tiêu dùng kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

author 07:14 26/06/2014

(VietQ.vn) - Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cùng với các doanh nghiệp khác của Việt Nam đã lọt danh sách 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2014.

Sự kiện: Hãy là người dùng sữa thông thái

Vinamilk - Doanh nghiệp hàng tiêu dùng hiệu quả nhất Việt Nam

Vinamilk - Doanh nghiệp hàng tiêu dùng hiệu quả nhất Việt Nam. Ảnh: N. N

Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam là Chương trình khảo sát chuyên sâu và xếp hạng doanh nghiệp thường niên do Tạp chí Nhịp cầu đầu tư phối hợp với nhiều đơn vị khác tổ chức, nhằm tìm kiếm những công ty có hiệu quả kinh doanh tốt nhất thị trường chứng khoán Việt Nam.

Khảo sát này hướng đến đánh giá những điểm mạnh và hạn chế trong mô hình kinh doanh, cách thức quản trị doanh nghiệp, tầm nhìn của nhà lãnh đạo doanh nghiệp. Bên cạnh đó, “Top 50” cũng là giải pháp thiết thực khuyến khích doanh nghiệp tiếp tục duy trì lợi thế kinh doanh và quản trị sẵn có, đồng thời nhìn nhận lại những tồn tại hoặc rủi ro trong chiến lược ở các giai đoạn phát triển tiếp theo.

Trong danh sách các doanh nghiệp xếp hạng cao năm nay, Vinamilk tiếp tục được ghi danh vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng và đứng vị trí đầu trong số các doanh nghiệp chuyên ngành về hàng tiêu dùng.

Sản phẩm của Vinamilk được mọi lứa tuổi người tiêu dùng ưa chuộng

Sản phẩm của Vinamilk được mọi lứa tuổi người tiêu dùng ưa chuộng. Ảnh: Q. T

Hiện Vinamilk đang có các mặt hàng sữa và các sản phẩm từ sữa, nước giải khát, rất được ưa chuộng trong nước và quốc tế.

Theo kế hoạch dự kiến tổng doanh thu 2014 đạt 36.289 tỷ đồng, tăng 14,9%, lợi nhuận sau thuế 5.993 tỷ đồng, giảm 8,3%, tương đương mức giảm 541 tỷ đồng so với kết quả thực hiện năm 2013.

Định hướng doanh thu - lợi nhuận giai đoạn 2012 - 2016 vẫn được đề ra với xu hướng tăng dần. Mặc dù vậy, theo kế hoạch dài hơi này, lợi nhuận sau thuế năm 2015 vẫn mới chỉ đạt 6.180 tỷ đồng, thấp hơn cả mức đạt được năm 2013 (6.534 tỷ đồng). Kế hoạch năm 2014, như vậy đã được điều chỉnh tăng so với định hướng trước đây.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang