Vợ Bầu Kiên – cánh tay đắc lực của chồng

author 06:51 07/06/2014

(VietQ.vn) – Không chỉ xinh đẹp, chung thủy, vợ Bầu Kiên – bà Đặng Thị Ngọc Lan còn là người phụ nữ đa tài, sắc sảo, luôn hỗ trợ chồng trong mọi hoàn cảnh.

Được biết đến là một trong những đồng cổ đông sở hữu cổ phiếu tại Ngân hàng ACB với chồng, là TGĐ Công ty B&B, bà Đặng Thị Ngọc Lan không chỉ là “bóng hồng” trong trái tim ông bầu chung thủy mà còn là “cánh tay phải” đắc lực hỗ trợ bầu Kiên trong công việc. Bà luôn sát cánh bên chồng từ đỉnh cao của danh vọng tiền tài đến khi rơi vào cảnh lao lý, giúp chồng chèo lái mọi việc.

Vợ Bầu Kiên là cánh tay phải đắc lực hỗ trợ chồng trong kinh doanh

Theo giới thiệu nhân sự của Vietbank, bà Đặng Ngọc Lan có hơn 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, đã tham gia vào nhiều dự án phát triển và đầu tư quan trọng tại Ngân hàng Á châu (ACB).

Ở lĩnh vực kinh doanh, bà Lan hiện là thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT), Phó ban Kiểm toán nội bộ của Ngân hàng Việt Nam thương tín (VietBank).

vợ bầu kiên - cánh tay phải đắc lực của chồng 1

Vợ Bầu Kiên là người phụ nữ sắc sảo, giúp đỡ chồng rất nhiều trong kinh doanh

Từ những kinh nghiệm được tích lũy trong quá trình công tác, bà đã góp phần cùng các thành viên HĐQT Vietbank xây dựng chiến lược phát triển của ngân hàng này.

Khi bầu Kiên rơi vào vòng lao lý, bà Lan vẫn giữ được vị trí chủ chốt tại các ngân hàng mà gia đình này nắm giữ lượng cổ phiếu lớn.

Năm 2007 với tổng giá trị tài sản là 677,7 tỷ đồng, bà đứng vị trí thứ 4 trong top 10 người phụ nữ giàu nhất thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam. Vị trí này được giữ vững thêm một năm nữa dẫu con số thống kê kia đã giảm xuống chỉ còn 615,658 tỷ.

 Cứ thế, dù có lúc nắm giữ đến cả nghìn tỉ (1.045,433 tỷ đồng- năm 2009) hay dao dộng quanh mức hơn 800 tỷ thì người phụ nữ ấy vẫn luôn có mặt ở top 6 người phụ nữ giàu nhất TTCK Việt Nam.

Và cũng chính Bà Đặng Thị Ngọc Lan là người đã ký một loạt các hợp đồng ủy thác đầu tư tài chính với Ngân hàng ACB cũng như với bà Nguyễn Thúy Hương (em gái bầu Kiên - đồng cổ đông sáng lập B&B).

Bà Đặng Thị Ngọc Lan thay chồng điều hành đội bóng khi bầu Kiên vướng vòng lao lý

Tháng 8.2012, bầu Kiên bị bắt, đẩy CLB Bóng đá Hà Nội vào tình cảnh "rắn mất đầu". Trước tình hình "nước sôi lửa bỏng", cả cầu thủ và thành viên ban lãnh đạo hoang mang, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã phải làm công văn yêu cầu CLB BĐ HN cử người thay thế bầu Kiên. Giám đốc điều hành Lê Khắc Chính từng thừa nhận trước báo giới: "Đội bóng này là của bầu Kiên, không ai có thể thay thế. Chúng tôi không thể đáp ứng yêu cầu của VFF, trừ khi nhận được chỉ thị từ bầu Kiên".

Thậm chí, 1 thành viên khác trong ban lãnh đạo đội bóng khẳng định: "Có lẽ chỉ có vợ bầu Kiên mới có thể đưa ra quyết định về tương lai đội bóng lúc này. Chúng tôi sẽ báo cáo tình hình lên bà ấy và chờ đợi câu trả lời".

vợ bầu kiên - cánh tay phải đắc lực của chồng 2

Vợ Bầu Kiên còn đích thân thay chồng đứng ra quản lý đội bóng

Trong lúc đó, đích thân vợ Bầu Kiên đã thay chồng đứng ra quản lý và trấn an các đội bóng. Đích thân bà đã tổ chức một cuộc họp với đại diện cầu thủ, HLV. Bà tuyên bố dù có xảy ra chuyện gì với bầu Kiên thì những đội bóng này vẫn hoàn toàn yên tâm vì gia đình bầu Kiên sẽ không bỏ bóng đá. Lương, thưởng của các cầu thủ CLB bóng đá Hà Nội nhờ thế đã được thanh toán đầy đủ.

Vợ Bầu Kiên luôn nhận được sự tin tưởng và yêu thương từ chồng

Trong phiên tòa cuối ngày 2/6, vợ bầu Kiên cảm nhận hơn ai hết tình cảm của chồng dành cho mình. Trong những lời nói sau cùng của vị đại gia lừng lẫy một thời, không quên những điều tốt đẹp nhất dành cho vợ.

Những lời nói sau cùng của Bầu Kiên tại tòa khiến không ít người xót xa: “Hơn bao giờ hết, lúc này đây, tôi cần sự giúp đỡ của bạn bè, người thân để giúp vợ tôi vượt qua khó khăn lúc này…

Tôi khẳng định tôi không bao giờ phá sản. Những khó khăn mà vợ tôi hôm nay đang phải đứng ra giải quyết cho tôi, là những khó khăn vô cùng lớn, nhưng trách nhiệm trước xã hội, trách nhiệm trước những việc mình làm, tôi yêu cầu vợ tôi và tôi tin rằng chúng tôi sẽ vượt qua những khó khăn này”.

Bầu Kiên cũng tha thiết: “Cho tôi được nói với vợ tôi, vì tôi chưa bao giờ được nói với vợ tôi: không bao giờ được chạy án, không gặp gỡ bất kỳ ai đang giữ các trọng trách ngày hôm nay để xin xỏ gì về tôi; tôi sẽ tự giải quyết các vấn đề liên quan đến án tù của tôi. Tôi tin rằng mình vô tội, tôi tin rằng mình có khả năng, có đủ tư duy, có đủ đầu óc để có thể chứng minh với HĐXX rằng tôi vô tội".

Hơn hết, ông cũng thể hiện khao khát mong vợ giúp ông quán xuyến đội bóng :“Tôi xin lỗi các cổ động viên đội bóng đá Hà Nội. Tôi đã yêu cầu vợ tiếp tục duy trì đội bóng trẻ để một ngày nào đó, câu lạc bộ bóng đá Hà Nội phát triển mạnh mẽ. Trong trường hợp tôi không làm được, con trai cả sẽ thay tôi làm”.

Toàn cảnh bầu Kiên nói lời cuối tại tòa

 

Trong những lời cuối cùng tại tòa Bầu Kiên vẫn dành những tình cảm ấm áp nhất cho vợ - người sau này sẽ thay ông lo toan, gánh vác những gì mà ông đang làm dang dở.

Hương Mi(T.H)


 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang