Vợ lén lau nước mắt, Dương Chí Dũng bình tĩnh nhận án tử

author 06:59 08/05/2014

Trái với những buổi trước, vợ chồng tay bắt mặt mừng, hồ hởi, hi vọng, nhận án tử hình, Dương Chí Dũng lên xe thùng trong tiếng gào khóc vang sân tòa. Cựu Chủ tịch Vinalines không còn vui cười nhưng vẫn cố giữ vẻ mặt bình tĩnh trong khi vợ lén chấm nước mắt.

Những hình ảnh ghi được phút các bị cáo rời tòa sau khi án phúc thẩm được tuyên thể hiện nhiều trạng thái cảm xúc đối ngược của các bị cáo qua suốt phiên xử. Nếu như những ngày dự khán trước đó, nhóm các bị cáo đồng phạm của Dương Chí Dũng thường lặng lẽ rời tòa, lên thẳng xe thùng trong khi cựu Chủ tịch Vinalines cười nói, vẫy chào, chúc sức khỏe người thân quen thì hôm nay, những người vui lại là nhóm bị cáo là cán bộ hải quan Vân Phong.
 
Bị cáo Lê Văn Lừng vẫy tay rối rít đáp lại lời gọi của các con, đến khi đi qua khu hàng rào tòa án, bị cáo còn ngoái lại thông báo: “Bố được giảm án 2 năm. Bố ngồi tù 6 năm, bồi thường còn 7 tỷ đồng nhé’.

Nét mặt của Huỳnh Hữu Đức, Lê Ngọc Triện cũng giãn ra, vẻ thoải mái hơn nhiều sau những ngày tham dự phiên tòa.

Vừa thấy chồng ra khỏi phòng xử án, vợ Dương Chí Dũng xô đến, theo sát chân chồng.
 
Dương Chí Dũng được đưa ra khỏi phòng xử cuối cùng, sau Mai Văn Phúc. Vừa thoáng thấy bóng cựu Tổng GĐ và Chủ tịch HĐQT Vinalines, tiếng khóc bật òa lên trong sân tòa, ngoài hàng rào bên hông phòng xét xử, chủ yếu là tiếng phụ nữ. Trước đó, ra khỏi phòng xử, người thân của 2 bị cáo đã bưng mặt, lánh ra phía sau hàng rào cảnh sát bảo vệ, ai nấy mắt đỏ hoe.
 
Mai Văn Phúc lê những bước chân chầm chậm, vẻ mặt mệt mỏi, nặng nề. Dương Chí Dũng không cười nói, không vẫy gọi người thân, không “chúc sức khỏe anh em” như các buổi rời tòa hôm trước. Tuy nhiên, Dũng vẫn không quá xuống tinh thần, gương mặt vẫn giữ vẻ bình tĩnh.

Giữa “rừng” cảnh sát bảo vệ, người vừa nhận án tử hình chung cuộc được đưa thẳng lên phía cabin thay vì vào trong thùng xe bít bùng như mọi khi. Vợ cựu Chủ tịch Vinalines bám sát chồng từng bước, vẻ mặt buồn bã cố giấu. Ngồi trong xe, kẹp giữa 2 cảnh sát bảo vệ, Dương Chí Dũng cố giơ đôi bàn tay mang còng ra dấu chào vợ.

Ngoài cửa xe, bà Phương không biết nói gì hơn, đưa tay chấm vội nước mắt rơm rớm chực rơi trên khóe mắt. Sau cùng, bà nhắn với theo chồng: “Làm đơn xin ân xá nhé”. Chiếc xe chuyển động, gương mặt cựu Chủ tịch Vinalines lướt qua khi cửa kính kéo lên, bà mới cố nói to thêm: “Giữ sức khỏe. Cố ngủ nhé!”

Theo Dantri

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang