Triệu tập gần 90 người trong vụ án chấn động Cần Thơ

author 13:43 05/05/2015

(VietQ.vn) - Vụ án giang hồ thanh toán ở Cần Thơ được xem là vụ án mang tính xã hội đen quy mô lớn nhất ở Cần Thơ đang được tiến hành xét xử với khung hình phạt cao nhất là tử hình.

Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, sáng 5/5, Tòa án nhân dân TP Cần Thơ mở phiên xét xử 52 bị cáo về tội danh giết người có tổ chức xảy ra tại địa bàn quận Thốt Nốt vào tháng 5-2013. Đây là vụ án mang tính chất xã hội đen, quy mô lớn nhất từ trước đến nay xảy ra tại TP Cần Thơ.

Liên quan đến vụ xét xử này, tòa án triệu tập đến 90 người có liên quan, hai kiểm sát viên cùng rất nhiều luật sư tham gia vì bắt buộc phải có luật sư bào chữa cho từng bị cáo bởi vụ án giết người có khung hình phạt cao nhất đến tử hình. Được biết, trong số 52 bị cáo có 20 người bị bắt giam và 32 người được cho tại ngoại. Trong số các bị cáo này có đến phân nửa từng có tiền án, tiền sự hoặc đang liên quan đến nhiều vụ án khác.

Vụ giang hồ thanh toán đẫm máu nhất trong lịch sử Cần Thơ được đưa ra xét xử

Vụ giang hồ thanh toán đẫm máu nhất trong lịch sử Cần Thơ được đưa ra xét xử. Ảnh Tuổi trẻ

Ngay từ sáng sớm tại trụ sở TAND TP Cần Thơ, nơi diễn ra phiên xử sơ thẩm, có rất đông người dân đến để theo dõi phiên tòa. Hầu hết phải đứng ở ngoài sân vì phòng xử chật kín các bị cáo. Tình hình ANTT được thắt chặt. Lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ người vào trụ sở tòa. Một xe của Cảnh sát PCCC được huy động sẵn với lực lượng Cảnh sát PCCC túc trực. 8 giờ 20 phút, HĐXX mất hơn 1 giờ đồng hồ để thẩm tra lý lịch các bị cáo, theo báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo cáo trạng của VKSND TP Cần Thơ, đêm 30-5, Trần Ngọc Tuấn (tự Tuấn “chín ngón”), dẫn bạn đến quán karaoke Tố Trinh nhậu và hát karaoke. Khi tính tiền, Tuấn lớn tiếng chê dàn âm thanh của quán quá tệ. Nghe vậy, Chế Thị Lệ Trinh, chủ quán karaoke, vào phòng hỏi chuyện rồi xảy ra mâu thuẫn với Tuấn. Trinh dùng cây lau nhà đánh Tuấn, cùng lúc hô hào nhân viên đóng cửa quán rồi cùng “đàn em” sử dụng hung khí đuổi chém nhóm Tuấn. Tuấn bị chém trúng chân phải leo qua hàng rào trốn thoát ra ngoài.

Xăng cũng được chiết vào từng chai thủy tinh có cột vật dễ cháy để làm bom xăng, tuy nhiên rất may bom xăng này đã không gây ra vụ cháy nào khi nhóm giang hồ tấn công nhà anh Việt.Bị nhóm "xã hội đen" tấn công bất ngờ vào nhà, anh Việt và một người bạn đến nhà chơi phải chạy vào nhà vệ sinh cố thủ. Tuy nhiên, băng nhóm của Hiền "kháp" không buông tha, dùng mã tấu chém nát cửa nhà vệ sinh, xông vào chém anh Việt và người bạn gục tại chỗ. Anh Việt và người bạn được người dân đưa đi cấp cứu và may mắn thoát chết.

 Phương Khanh (T/h)         

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang