Vụ cò viên chức ở Hà Nội: Bộ Quốc phòng sẽ điều tra việc của Trung tá Đàm Hữu Dũng

author 16:01 13/10/2015

(VietQ.vn) - Công an Hà Nội đã khởi tố 4 đối tượng, bắt tạm giam 3 đối tượng vì có liên quan đến vụ “cò viên chức giáo dục tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội”.

Chiều 13/10, Đại tá Dương Văn Giáp, trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an Thành phố Hà Nội đã thông tin chi tiết về vụ “cò viên chức giáo dục tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội”.

đại tá Dương văn giáp phòng hình sự

Đại tá Giáp thông tin về vụ cò viên chức lộng hành ở Sóc Sơn, Hà Nội. Ảnh Viết Cường

Cụ thể, về bài báo “Cò viên chức lộng hành, Trung tá cũng làm môi giới” đăng trên báo Phụ nữ TP.HCM, CA TP tổ chức xác minh, xác định như sau:

Khoảng giữa tháng 8/2015, anh Đỗ Văn Triệu (SN 1980, trú ở Hồng Kỳ - Sóc Sơn) là Công an viên xã Hồng Kỳ nhờ anh Nguyễn Văn Hải (SN 1982 trú tại Phù Ninh, Sóc Sơn) xin vào công chức ngành giáo dục của huyện Sóc Sơn cho chị Nguyễn Thị Thu Hà – chị vợ của anh Triệu, hiện đang là giáo viên mầm non xã Bắc Sơn.

Sau đó, anh Triệu cho chị Hà biết việc Hải có thể giúp thi đỗ vào công chức. Chị Hà đã gọi điện thoại cho Hải và được biết giá cho việc “chạy công chức” từ 150 – 170 triệu đồng. Do Hà không có khả năng lo được số tiền trên nên nếu có người nào muốn chạy vào công chức thì Hà sẽ giới thiệu cho Hải.

Trước đó, chị Hà đã gặp người phụ nữ tên Giang và được biết chị này có nhu cầu xin cho con nuôi vào công chức mầm non, H. đã giới thiệu Hải cho Giang.

Ngày 20/8/2015, Giang gọi điện cho Hải và nhờ xin cho con nuôi vào công chức mầm non. Tiếp đó, ngày 25/8, Hải đã liên lạc thông báo việc thỏa thuận với chị Giang cho Đàm Hữu Dũng, sinh năm 1972, trú tại Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội (là giảng viên trường Học viện Kỹ thuật Quân sự).

Dũng hẹn Hải và Giang gặp tại một quán cà phê ở đường Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nôi. Tại đây, Dũng cho Giang biết bản thân có khả năng chạy vào công chức.

Tại nhà riêng, Dũng cho chị Giang biết việc chạy công chức tại Sóc Sơn mất khoảng 200 triệu đồng. Giang đồng ý đi rút tiền, nhưng sau đó không quay lại gặp Dũng.

Quá trình điều tra chúng tôi đã xác minh rõ, Đàm Hữu Dũng là Trung tá, giảng viên tại Học viện Kỹ thuật quân sự, Bộ Quốc phòng", Đại tá Giáp thông tin.

Tại cơ quan điều tra, Dũng khai nhận bản thân không có quan hệ và khả năng xin chạy vào công chức, nhưng do khó khăn về kinh tế nên khi thấy Hải nhờ chạy công chức, Dũng nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản.

Đại tá Giáp cho biết: “Căn cứ đề nghị của Cơ quan Điều tra khu vực I, Cục Điều tra hình sự, Bộ Quốc phòng, ngày 23/9, Cơ quan điều tra CA Hà Nội đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc liên quan đến Trung tá Đàm Hữu Dũng đến cơ quan này để điều tra theo thẩm quyền”.

Đồng thời, ông Giáp cho biết thêm, ban đầu, Dũng khoe là họ hàng của một Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội, nhưng quá trình điều tra đã làm rõ thông tin này là không đúng.

Cùng trong vụ việc "chạy công chức" ở Sóc Sơn, theo Đại tá Giáp, cơ quan Cảnh sát điều tra, CA HN đã khởi tố vụ án, bị can, bắt tạm giam Trần Văn Ánh, Nguyễn Văn Thuyết, Nguyễn Văn Long, Ngô Thị Toàn can tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

"Quá trình điều tra đến nay chưa phát hiện có dấu hiệu tiêu cực liên quan đến việc "chạy công chức" ở lĩnh vực giáo dục trên địa bàn huyện Sóc Sơn.

Các đối tượng trên đã lợi dụng nhu cầu thi tuyển công chức của các cá nhân, tự nhận mình có quan hệ với lãnh đạo các phòng ban của Sóc Sơn và UBND TP, để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản", Đại tá Giáp khẳng định.

Viết Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang