Học sinh bị đình chỉ học viết thư kêu cứu Chủ tịch nước phải chuyển sang trường tư

author 15:00 20/02/2014

(VietQ.vn)- Đỗ Hồng Sơn có thể học ở trường ngoài công lập hoặc trung tâm giáo dục thường xuyên, đó là kết quả buổi làm việc trong sáng 20/2 giữa Sở GD-ĐT Hà Nội với nhà trường và gia đình em Sơn, người đã viết thư kêu cứu Chủ tịch nước sau khi bị đình chỉ học vì không có hộ khẩu Hà Nội.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hiệp Thống, Phó giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết các bên đã thống nhất phương án xử lý để tạo điều kiện cho Sơn tiếp tục đi học ngay vào 21/2.

Theo đó, phương án được đưa ra vẫn bám sát quy định “hộ khẩu ở đâu học ở đó”. Như vậy Đỗ Hồng Sơn có thể học ở trường ngoài công lập hoặc trung tâm giáo dục thường xuyên.

Cụ thể, lãnh đạo Sở cũng đã gợi ý cho gia đình nếu muốn Sơn được học trường gần nhà nên chọn trường Trường THPT Phan Bội Châu. Trước phương án này, phụ huynh Đỗ Hồng Sơn đã đồng ý. Dự kiến ngay trong chiều hôm nay (20/2), Trường THPT Phan Bội Châu sẽ tiếp nhận hồ sơ của gia đình Sơn để em có thể đến lớp vào ngày 21/2.

HS Đỗ Hồng Sơn đã viết thư kêu cứu Chủ tịch nước khi bị đình chỉ học vì không có hộ khẩu HN


Ông Thống cho biết: “Tại buổi làm việc, gia đình cũng nhận lỗi do không nhập được khẩu nên việc học của cháu bị gián đoạn, thậm chí có lần nhà trường mời gia đình lên giải quyết nhưng bố mẹ em không đến.

Về phía Trường THPT Trần Hưng Đạo, đại diện lãnh đạo ban giám hiệu cũng xin rút kinh nghiệm sâu sắc khi để sự việc kéo dài. Qua báo cáo nhà trường cho biết ngoài Sơn cũng có vài trường hợp được cho nộp sổ hộ khẩu muộn, nhưng chỉ sau 2 tuần các trường hợp đã nộp xong. Riêng trường hợp của Sơn, trường chỉ dựa trên cam kết của phụ huynh. Đáng ra nếu không có phiếu hẹn của công an thì trường phải trả lời dứt điểm để gia đình em có hướng xử lí khác”.

 



Hoàng Vũ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang