Những vũ khí quân sự khủng uy lực lớn của Nga

author 06:29 12/01/2015

(VietQ.vn) - Là một cường quốc quân sự, số tiền chi cho các loại vũ khí quân sự là không hề nhỏ, Nga sở hữu một kho tàng các loại vũ khí và phương tiện chiến đấu khủng, uy lực kinh người.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Vũ khí quân sự là điều mà quốc gia nào cũng phải trang bị. Nước Nga là một nước có số tiền chi cho quốc phòng vô cùng lớn, và đương nhiên, sở hữu một khối lượng vũ khí khủng và uy lực lớn.

Tàu có trang bị tên lửa dẫn đường hạng Bora

Tàu có trang bị tên lửa dẫn đường hạng Bora là 1 loại vũ khí quân sự khủng của Nga

Tàu có trang bị tên lửa dẫn đường hạng Bora là 1 loại vũ khí quân sự khủng của Nga. Ảnh minh họa

Tàu này thực chất là một bè thuyền đôi có tấm chắn, để biến nó thành một tàu chạy trên đệm khí. Tàu được trang bị 8 tên lửa Mosquito và 20 tên lửa chống máy bay. Tốc độ di chuyển của tàu này là 100km/giờ.

Hệ thống Pantsir-S1

Đây là sự kết hợp của hệ thống tên lửa chống máy bay và hệ thống tên lửa đất đối không tầm ngắn tới trung. Hệ thống này gồm 12 tên lửa có định hướng đất đối không và 2 khẩu súng máy tự động 30mm có thể chống máy bay, trực thăng, tên lửa đạn đạo và hành trình.

Hệ thống tên lửa khủng đã biến hệ thống Pantsir-S1 thành vũ khí quân sự uy lực của Nga

Hệ thống tên lửa khủng đã biến hệ thống Pantsir-S1 thành vũ khí quân sự uy lực của Nga. Ảnh minh họa

Hệ thống tên lửa RS-24 Yars

Hệ thống tên lửa đạn đạo liên lục địa nhiệt hạch có thể mang nhiều đầu đạn hạt nhân này được thiết kế để thay thế tên lửa đạn đạo Topol-M. Mỗi tên lửa có sức mạnh bằng 100 quả bom nguyên tử từng được thả xuống Hiroshima vào tháng 8/1945.

Không phải bàn cãi hệ thống tên lửa đạn đạo liên lục địa nhiệt hạch là hệ thống vũ khí quân sự rất uy lực

Không phải bàn cãi hệ thống tên lửa đạn đạo liên lục địa nhiệt hạch là hệ thống vũ khí quân sự rất uy lực. Ảnh minh họa

Xe tăng T-90

Đây là xe tăng chiến đấu hiện đại nhất đang được lực lượng vũ trang Nga sử dụng. Vũ khí chính của nó là súng máy nòng trơn 125mm có khả năng chống tăng. Tuy nhiên, xe tăng này còn được cho là có súng máy hạng nặng chống máy bay được điều khiển từ xa.

Xe tăng T90 của Nga

Xe tăng T90 của Nga. Ảnh minh họa

Tàu ngầm hạt nhân lớp Yasen

Một trong những thành tựu công nghiệp quốc phòng chói lọi nhất năm 2014 của Nga là việc nước này chính thức hoàn thành thử nghiệm, chuyển giao và biên chế chính thức cho Hải quân Nga tàu ngầm hạt nhân tấn công Severodvinsk K-560. Chiếc tàu ngầm lớp Yasen đầu tiên này cuối cùng đã biên chế sau 18 năm đình trệ do những biến động kinh tế và chính trị của nước Nga.Còn tàu được thiết kế để hủy diệt các tàu nổi, tàu ngầm và tấn công các mục tiêu trên đất liền của địch bằng các tên lửa có cánh.

Tàu ngầm hạt nhân lớp Yasen mang theo số lượng vũ khí quân sự và đầu đạn khủng

Tàu ngầm hạt nhân lớp Yasen mang theo số lượng vũ khí quân sự và đầu đạn khủng. Ảnh minh họa

Yasen mang theo 24 tên lửa chống tàu siêu âm Yakhont với phạm vi bắn lên tới 220 dặm (354 km), và các tên lửa Granat có thể đánh mục tiêu khoảng xa 2000 dặm (3.218 km). Riêng các mục tiêu trên đất liền, tàu ngầm được trang bị các tên lửa chính xác loại Kalibr.

Vũ khí nhiệt áp

Vũ khí nhiệt áp (Thermobaric Weapon) gồm những vũ khí khi nổ sẽ tạo ra loạt sóng chấn động nhiều, lâu và lớn hơn các loại vũ khí sử dụng thuốc nổ thông thường khác.

RPO-M hay còn có tên gọi khác RPO PDM-A Shmel-M là loại súng phóng lựu nhiệt áp được sản xuất nhằm trang bị cho quân đội Nga và xuất khẩu.Nó nhẹ hơn đáng kể so với người tiền nhiệm RPO-A và có nhiều điểm vượt trội cả về tính năng lẫn thiết kế. Súng có độ chính xác cao hơn nhờ sử dụng kính ngắm quang học được tích hợp vào hệ thống điều khiển.RPO-M bao gồm ống phóng nạp sẵn đạn và một hệ thống điều khiển bắn có thể dùng lại được gắn vào súng trước khi bắn.

RPO PDM-A Shmel-M

RPO PDM-A Shmel-M. Ảnh minh họa

Khi bắn xong, kính ngắm sẽ được gắn vào ống phóng mới.Ống phóng Shmel-M làm bằng hỗn hợp sợi thủy tinh và nhựa với 2 nắp cao su ở 2 đầu sẽ tự động phá hủy khi đạn được bắn ra.Hệ thống điều khiển bắn làm bằng plastic gồm tay cầm, cò điện và hệ thống chốt an toàn. Bên trái súng có rãnh để gắn kính ngắm quang học hay hồng ngoại.Đầu đạn nhiệt áp của RPO-M được đánh giá có hiệu quả tương đương với đạn pháo cỡ 152 mm.

Anh Toàn (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang