Vụ tai nạn giao thông ở Tam Đảo: Xác định nguyên nhân ban đầu

author 06:04 09/06/2017

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Tam Đảo, bước đầu xác định nguyên nhân vụ tai nạn là do xe mất phanh bất ngờ rồi lao vào vách núi, xảy ra tai nạn.

Sự kiện: Tai nạn giao thông

Theo thông tin trên báo Tin tứckhoảng 9h sáng ngày 8/6, một xe ô tô khách mang biển kiểm soát 15B-01284 đi từ thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) khi xuống núi, đến km 19+500, Quốc lộ 2B (cách thị trấn Tam Đảo phố núi khoảng 4 km) thì bất ngờ mất kiểm soát, đâm vào vách núi.

Hậu quả vụ tai nạn khiến cho 2 người thiệt mạng là phụ huynh đi cùng, 11 người bị thương, trong đó chủ yếu là xây xát và va đập nhẹ. 

 

Báo Kinh tế và Đô thị đưa tin, heo ông Hoàng Văn Hoan - Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, hai nạn nhân đều là phụ huynh học sinh (một người SN 1964, người còn lại SN 1977) không phải nữ sinh như một số thông tin ban đầu. Trong đó, thi thể của một phụ huynh bị xe gặp nạn ép vào phía vách núi, đến trưa cùng ngày khi xe cứu hộ đến cẩu lực lượng chức năng mới phát hiện ra nạn nhân. “Ngay trong chiều ngày 8/6 người thân 2 nạn nhân đã đến làm thủ tục bàn giao thi thể để đưa về quê an táng theo tập tục địa phương”, ông Hoan thông tin.

 Hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Tam Đảo. Ảnh: Kinh tế và Đô thị

 Hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Tam Đảo. Ảnh: Kinh tế và Đô thị

Tại hiện trường, đầu và thân của chiếc xe 45 chỗ bị hư hỏng nặng, móp méo nhiều, xe nằm sát bên sườn núi và vỡ tan kính chắn gió phía trước. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng công an huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) đã có mặt tại hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân.

Theo báo điện tử Bnews (TTXVN) đưa tin, xe ô tô khách mang biển kiểm soát 15B-01284 bị nạn do Trần Văn Cường, sinh năm 1981 ở An Bài, Quỳnh Phụ, Thái Bình điều khiển, bước đầu xác định do bất ngờ xe mất phanh lao vào vách núi, xảy ra tai nạn

Chiều 8/6, ông Nguyễn Văn Trì, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đến thăm hỏi và động viên các nạn nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo; gửi lời chia buồn tới 2 gia đình có nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn và mong muốn cô giáo cùng phụ huynh và các em học sớm ổn định tâm lý, vượt qua nỗi đau mất mát.

Tai nạn giao thông mới nhất 24h qua ngày 7/6/2017(VietQ.vn) - Những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ngày 7/6: Tàu hỏa tông tử vong một phụ nữ đi bộ qua đường dân sinh; Người phụ nữ chết thảm khi bị xe ben kéo lê 100m;...

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã chỉ đạo các lực lượng chức năng huyện Tam Đảo hỗ trợ về phương tiện đưa các nạn nhân đã tử vong, cùng người bị thương về địa phương an toàn và nhanh nhất.

Ban An toàn giao thông tỉnh hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong 5 triệu đồng, mỗi nạn nhân bị thương 2 triệu đồng. Ngoài ra, huyện Tam Đảo đã tiến hành thăm hỏi và hỗ trợ mỗi trường hợp bị thương 1 triệu đồng, mỗi nạn nhân tử vong 3 triệu đồng.

Ngay sau khi có thông tin tai nạn, Ban An toàn giao thông tỉnh Vĩnh Phúc nhanh chóng phối hợi với các ngành triển khai các kế hoạch để giải quyết vụ việc kịp thời. Công an huyện Tam Đảo đã có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ các vụ việc....

Ánh Ngân (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang