Vụ vợ chồng Thu Minh bị tố trốn nợ: Người tố cáo tuyên bố đòi nợ đến cùng

authorHòa Lê 12:28 09/08/2016

(VietQ.vn) - Trao đổi với Trí Thức Trẻ, ông Nguyễn Hữu Ngọc đại diện phía Công ty tố cáo vợ chồng ca sĩ Thu Minh trốn nợ cho biết, họ sẽ đòi nợ đến cùng.

Sự kiện: Ngôi sao

Trao đổi với Trí Thức Trẻ, ông Nguyễn Hữu Ngọc (ngụ KP.8, P.Long Bình, TP.Biên Hòa, Đồng Nai), đại diện Công ty TNHH Gia Hân cho biết: "Trừ khi ông Otto không còn ở Việt Nam, chúng tôi sẽ đòi nợ đến cùng".

Theo ông Ngọc, trải qua hơn một năm rưỡi kiên trì đòi nợ, đến nay công ty gia đình ông không thể cầm cự được nữa nên buộc phải gửi đơn tố cáo đến các cơ quan pháp luật nhờ đòi lại số tiền mà chồng ca sĩ Thu Minh - ông Otto De Jager đang cố tình "lừa đảo".  Theo đơn tố cáo của Công ty TNHH Gia Hân, vào năm 2012 doanh nghiệp này ký hợp đồng cung cấp bàn ghế cho Công ty Global Home S.R.O (có trụ sở tại Cộng hòa Czech) do ông Otto De Jager, Tổng giám đốc (quốc tịch Cộng hòa Czech, được cho là chồng của ca sĩ Thu Minh) làm đại diện.

Vụ vợ chồng Thu Minh bị tố trốn nợ: Người tố cáo tuyên bố đòi nợ đến cùng

Đơn tố cáo công ty Gia Hân đang gửi đến các cơ quan chức năng. Ảnh: Trí Thức Trẻ 

Từ tháng 4 - 10/2015, Công ty TNHH Gia Hân sản xuất và giao theo đúng đơn hàng các tháng 4, 5, 6 và 7 nhưng phía Công ty Global Home S.R.O không thanh toán, nợ lại hơn 490.000 USD (tương đương số tiền hơn 11 tỷ đồng).

Ngoài ra, một lượng hàng lớn giá trị hơn 280.000 USD đã được nhân viên quản lý chất lượng và đồng ý cho xuất khẩu của Công ty Global Home S.R.O kiểm tra, đóng dấu vẫn nằm lại trong kho của Công ty TNHH Gia Hân, đối tác không nhận hàng. Như vậy, tổng cộng cho hợp đồng kinh tế này trị giá hơn 20 tỷ đồng.

Trao đổi với Trí Thức Trẻ, ông Ngọc cho biết thêm: ''Từ tháng 6 - 8/2015, chúng tôi nhiều lần tìm gặp ông Otto De Jager để yêu cầu ký lệnh thanh toán nợ thì người này hứa hẹn, xin trì hoãn và lẩn trốn không chịu trả tiền. Đến tháng 10/2015, ông Otto De Jager còn gửi thư điện tử đến Công ty TNHH Gia Hân, yêu cầu chịu phạt 250.000 USD thì mới chịu gặp mặt, thống nhất việc thanh toán đơn hàng. Yêu cầu này không thể chấp nhận được vì Công ty Global Home S.R.O đã nhận hàng 4 tháng mà không chịu thanh toán là trái với hợp đồng hai bên đã ký kết".

Trước đó, tối 28/7, một tài khoản Facebook có tên N.T.A.H (viết tắt - Nguyễn Tuấn Anh Hào) đăng trên trang cá nhân của mình với nội dung: "Ca sĩ Thu Minh và chồng ngoại quốc lợi dụng sự nổi tiếng để lừa đảo và cướp tiền doanh nghiệp VN. Và các chủ nợ đã lần lượt đến tận nhà để đòi nợ. Mang tiếng là ca sĩ hạng A mà trốn chui trốn nhủi, trốn từ căn hộ gần nhà thờ Đức bà, qua tới Q.3 và bây giờ qua tận Thảo Điền, Q.2… Cướp tiền trên mồ hôi, sức lao động của các doanh nghiệp lên đến hàng trăm tỉ đồng để mua nhà mua xe, sống ảo..." cùng những lời lẽ xúc phạm nặng nề.

Vụ vợ chồng Thu Minh bị tố trốn nợ: Người tố cáo tuyên bố đòi nợ đến cùng

Hình ảnh được Thu Minh đăng tải cùng status. Ảnh: FBNV 

Tiếp đó, vào chiều 6/8, một chủ tài khoản Facebook tố cáo vợ chồng Thu Minh đã đăng đoạn video và đưa ra những giấy tờ mà người này cho là bằng chứng để khẳng định những gì mình nói là sự thật.

Cũng trong tối 6/8, trên fanpage của mình, Thu Minh đã đăng dòng trạng thái bày tỏ thái độ lạc quan trước những lời tố cáo vợ chồng cô lừa gạt, chiếm đoạt tài sản của một tài khoản Facebook trong những ngày trước. "Nữ hoàng nhjac dance" cho rằng chuyện làm ăn giữa các công ty xảy ra tranh chấp hợp đồng dân sự là chuyện bình thường: "Thấy mình tự tin có lý thì cứ ra toà chứ làm trò bẩn suốt hơn một năm nay để làm gì? Làm áp lực với tui thì không đạt nổi mục đích đâu".

Thu Minh khẳng định, ở thời điểm hiện tại, cô đang rất bận rộn nên không bao giờ quan tâm đến chuyện sẽ giải thích những lùm xùm này.

Phạm Hương và Kỳ Duyên ai là ‘nữ hoàng selfie’ của showbiz Việt?(VietQ.vn) - Phạm Hương và Kỳ Duyên là hai hoa hậu chăm chỉ đăng ảnh “tự sướng” nhất showbiz Việt. Cả hai đều sở hữu gương mặt hoàn hảo với những đường nét sắc sảo.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang