Xử phạt Công ty CP Thực phẩm Quốc tế vì 'quảng cáo chui'

authorHồng Anh 17:43 16/11/2016

(VietQ.vn) - Với việc quảng cáo mà chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung, Công ty CP Thực phẩm Quốc tế bị phạt 15 triệu đồng.

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Thanh tra Bộ Y tế vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Thực phẩm Quốc tế. Công ty này có địa chỉ tại lô 13 KCN Tam Phước, xã Tam Phước, TP Biên Hòa, Đồng Nai.

Theo quyết định xử phạt được ông Nguyễn Văn Nhiên ký ngày 9/11/2016, Công ty CP Thực phẩm Quốc tế có hành vi vi phạm hành chính: Quảng cáo 21 sản phẩm của Công ty trên website của Công ty tại địa chỉ wonderfarmonline.com nhưng không đăng ký quảng cáo bằng hình thức website và cũng không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung quảng cáo trên website trước khi thực hiện quảng cáo đó.

Mức xử phạt mà Thanh tra Bộ Y tế đưa ra đối với Công ty CP Thực phẩm Quốc tế là 15 triệu đồng và không có hình thức giảm nhẹ.

hanh tra Bộ Y tế xử phạt Công ty CP Thực phẩm Quốc tế 15 triệu đồng vì 'quảng cáo chui'

 Thanh tra Bộ Y tế xử phạt Công ty CP Thực phẩm Quốc tế 15 triệu đồng vì 'quảng cáo chui'. Ảnh internet

Thanh tra Bộ Y tế cũng yêu cầu Công ty CP Thực phẩm Quốc tế khắc phục hậu quả bằng cách tháo gỡ nội dung vi phạm nêu trên và chỉ được phép quảng cáo các sản phẩm thực phẩm khi đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Còn vào trước đó, Bộ Y tế cho biết sẽ tiến hành thanh tra an toàn thực phẩm của Công ty CP Thực phẩm Quốc tế trong vòng 30 ngày. Thời kỳ thanh tra từ ngày 1/1/2014 đến ngày 31/12/2015 và các thời kỳ trước, sau có liên quan.

Quyết định được Chánh Thanh tra Bộ Y tế Đặng Văn Chính ký, thành lập đoàn thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm của Công ty CP Thực phẩm Quốc tế.

Theo đó, tại quyết định này ghi rõ Công ty CP Thực phẩm Quốc tế sẽ bị thanh tra theo kế hoạch trong vòng 30 ngày. Thời kỳ thanh tra từ ngày 1/1/2014 đến ngày 31/12/2015 và các thời kỳ trước, sau có liên quan. Đoàn thành tra gồm 7 thành viên do ông Nguyễn Văn Nhiên- Phó Chánh Thanh tra Bộ Y tế làm trưởng đoàn. Các thành viên của đoàn thanh tra được huy động từ các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế như Thanh tra Bộ, Cục An toàn thực phẩm; Viện Y tế công cộng Tp Hồ Chí Minh.

Thanh tra Bộ Y tế cũng cho biết theo kế hoạch thanh tra năm 2016 đã được lãnh đạo Bộ Y tế phê duyệt từ cuối năm 2015, trong năm 2016, Thanh tra Bộ Y tế sẽ tiến hành thanh, kiểm tra về an toàn thực phẩm tại 4 công ty sản xuất, kinh doanh nước giải khát: Công ty TNHH nước giải khát Coca Cola Việt Nam; Công ty nước giải khát Pepsico Việt Nam; Công ty TNHH URC Việt Nam; Công ty CP Thực phẩm Quốc tế.

Đến nay, Thanh tra Bộ Y tế đã tiến hành thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm tại 3 công ty là: Công ty TNHH nước giải khát Coca Cola Việt Nam; Công ty nước giải khát Pepsico Việt Nam; Công ty TNHH URC Việt Nam. 

Được biết, mới đây, Phó Chánh thanh tra Bộ Y tế Nguyễn Văn Nhiên đã ký văn bản xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam.

Theo đó, Thanh tra Bộ Y tế quyết định xử phạt Pepsico Việt Nam 25 triệu đồng và yêu cầu chấm dứt hành vi trên, đồng thời tiến hành kiểm nghiệm định kỳ đầy đủ đối với tất cả các sản phẩm của công ty theo quy định hiện hành.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang