SỰ KIỆN: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Năng suất lao động theo khu vực kinh tế
(VietQ.vn) - Tùy mỗi ngành nghề khác nhau mà năng suất lao động (NSLĐ) khác nhau, điều quan trọng các doanh nghiệp trong những lĩnh vực của mình cần nhìn nhận đa chiều và đưa ra những phương án để tăng NSLĐ.
Chuyên gia hướng dẫn doanh nghiệp áp dụng và tiếp cận các công cụ nâng cao năng suất

Chuyên gia hướng dẫn doanh nghiệp áp dụng và tiếp cận các công cụ nâng cao năng suất

(VietQ.vn) - Các mô hình tích hợp các hệ thống quản lý và các công cụ nâng cao năng suất chất lượng đã được nghiên cứu thực hiện và nhân rộng áp dụng trong các doanh nghiệp trên cả nước. Theo chuyên gia năng suất, với mỗi doanh nghiệp việc áp dụng và tích hợp các công cụ nâng cao năng suất khác nhau tùy thuộc vào ngành nghề sản xuất, kinh doanh.

Công cụ QCC - bàn đạp giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm

Công cụ QCC - bàn đạp giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm

(VietQ.vn) - Nhóm kiểm soát chất lượng (Quality Control Circle - QCC) hay còn được gọi là Nhóm chất lượng, hoặc công cụ QQC được khởi xướng tại Nhật Bản và góp phần lớn vào việc giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất khi áp dụng.

Hỗ trợ nâng cao năng suất cho doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ

Hỗ trợ nâng cao năng suất cho doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ

(VietQ.vn) - Tuy là ngành sản xuất mang tính chất đặc thù nhưng các doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ đã có những bước đột phá trong phát triển và quảng bá sản phẩm. Để có những thay đổi và triển vọng đưa sản phẩm thủ công mỹ nghệ vươn tầm thế giới, các doanh nghiệp sản xuất cũng đã áp dụng những công cụ nâng cao năng suất để nâng tầm sản phẩm của mình.

Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000: Những điều doanh nghiệp cần nắm bắt khi áp dụng

Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9000: Những điều doanh nghiệp cần nắm bắt khi áp dụng

(VietQ.vn) - ISO 9000 là bộ tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý (HTQL) chất lượng, áp dụng cho mọi loại hình tổ chức, doanh nghiệp nhằm đảm bảo khả năng cung cấp sản phẩm đáp ứng yêu cầu khách hàng và luật định một cách ổn định và thường xuyên, nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng, đồng thời giải quyết các rủi ro và cơ hội kết hợp với bối cảnh và mục tiêu của tổ chức, doanh nghiệp.

Nâng cao chất lượng giáo dục thông qua xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý theo ISO 21001

Nâng cao chất lượng giáo dục thông qua xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý theo ISO 21001

(VietQ.vn) - Để xây dựng và áp dụng mô hình hệ thống quản lý giáo dục mang tính hệ thống, toàn diện, năm 2018, Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (tổ chức ISO) đã ban hành tiêu chuẩn ISO 21001:2018 (viết tắt là ISO 21001), là tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý, cung cấp mô hình công cụ quản lý cho các tổ chức cung cấp sản phẩm và dịch vụ giáo dục (EOMS).

Áp dụng hệ thống quản lý, nâng cao năng lực cạnh tranh để tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Áp dụng hệ thống quản lý, nâng cao năng lực cạnh tranh để tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu

(VietQ.vn) - Hiện nay, các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung vẫn còn nhiều hạn chế về cả năng lực, trình độ quản lý sản xuất và trình độ công nghệ. Vì vậy, phần lớn các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ chưa thể tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

thương hiệu doanh nghiệp

Về đầu trang