Trang chủ

Năng suất Chất lượng

Áp dụng truy xuất nguồn gốc giúp nâng tầm thương hiệu sản phẩm

Áp dụng truy xuất nguồn gốc giúp nâng tầm thương hiệu sản phẩm

(VietQ.vn) - Truy xuất nguồn gốc đang tạo ra cuộc phân hóa mạnh trên thị trường nông sản: nhóm minh bạch quy trình dễ dàng vào siêu thị, tăng doanh thu; ngược lại, các cơ sở nhỏ lẻ thiếu mã số vùng trồng, không có QR dần bị loại khỏi kênh phân phối chính thống.

Tin mới Năng suất Chất lượng 24h

Bộ Công Thương nâng dự báo tăng trưởng TMĐT năm 2025 lên mức 25,5%

Bộ Công Thương nâng dự báo tăng trưởng TMĐT năm 2025 lên mức 25,5%

(VietQ.vn) - Bộ Công Thương vừa nâng dự báo tăng trưởng thương mại điện tử (TMĐT) B2C năm 2025 lên mức 25,5%, với tổng giá trị giao dịch TMĐT B2C đạt 26–28 tỷ USD và hướng tới mục tiêu 50 tỷ USD vào năm 2030.

Vương quốc Anh cam kết cung cấp hạn mức tín dụng 6,5 tỷ USD cho các dự án đầu tư tại Việt Nam

Vương quốc Anh cam kết cung cấp hạn mức tín dụng 6,5 tỷ USD cho các dự án đầu tư tại Việt Nam

(VietQ.vn) - Tại Diễn đàn Tăng cường hợp tác kinh tế Việt Nam – Vương quốc Anh, Tổng Giám đốc Điều hành Quỹ tín dụng Xuất khẩu Anh (UKEF) khẳng định cam kết về hạn mức tín dụng tối thiểu 6,5 tỷ USD dành cho Việt Nam thông qua việc cung cấp các sản phẩm bảo lãnh và cho vay trực tiếp cho các dự án đầu tư dài hạn, đặc biệt là dự án trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và cơ sở hạ tầng xanh.

Ngành thủy sản hướng tới sản phẩm chế biến sâu, gia tăng giá trị xuất khẩu

Ngành thủy sản hướng tới sản phẩm chế biến sâu, gia tăng giá trị xuất khẩu

(VietQ.vn) - Đẩy mạnh chế biến sâu, phát triển sản phẩm giá trị gia tăng đang trở thành hướng đi tất yếu của ngành thủy sản Việt Nam. Bước chuyển này không chỉ góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế mà còn giúp doanh nghiệp thích ứng tốt hơn trước biến động của thị trường quốc tế.

Tìm giải pháp mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP

Tìm giải pháp mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP

(VietQ.vn) - Sau hơn 7 năm triển khai, Chương trình Mỗi xã một sản phẩm - OCOP đã tạo nên bước chuyển quan trọng trong phát triển kinh tế nông thôn. Hội nghị “Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP” nhằm tăng cường kết nối cung - cầu, chia sẻ mô hình hay, kinh nghiệm quý, tìm các giải pháp mở rộng thị trường cho các chủ thể OCOP trong giai đoạn tới.

Ngành logistics: Động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và hội nhập toàn cầu

Ngành logistics: Động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và hội nhập toàn cầu

(VietQ.vn) - Những năm qua, logistics được đánh giá là ngành dịch vụ quan trọng trong cơ cấu tổng thể nền kinh tế quốc dân. Logistics là “mạch máu” giúp kết nối sản xuất với tiêu dùng, nội địa với quốc tế, từ đó thúc đẩy tăng trưởng thương mại, đầu tư và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Khai mở động lực mới, tháo gỡ điểm nghẽn để đạt mục tiêu tăng trưởng 8,5%

Khai mở động lực mới, tháo gỡ điểm nghẽn để đạt mục tiêu tăng trưởng 8,5%

(VietQ.vn) - Trong năm 2025, mục tiêu tăng trưởng GDP 8,3 - 8,5% đặt ra yêu cầu rất cao đối với nền kinh tế Việt Nam. Bối cảnh thế giới còn nhiều biến động, việc đạt con số này chỉ có thể thành hiện thực khi chúng ta tận dụng được các động lực mới, đồng thời tháo gỡ điểm nghẽn đang kìm hãm sự phát triển kinh tế - xã hội.

Pháp luật về quản lý thuế đối với cá nhân sáng tạo nội dung số tại Việt Nam

Pháp luật về quản lý thuế đối với cá nhân sáng tạo nội dung số tại Việt Nam

(VietQ.vn) - Bài viết đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, trong đó nhấn mạnh yêu cầu sửa đổi, bổ sung quy định pháp luật thuế hiện hành để phù hợp với hình thức kinh doanh mới trên nền tảng số, cần xây dựng cơ chế thu thuế tại nguồn gắn với trách nhiệm pháp lý của các nền tảng số quốc tế hoạt động tại Việt Nam trong bối cảnh chuyển đổi số quốc gia.

Kinh tế số và năng suất lao động - động lực cho tăng trưởng GDP đạt 8,3% - 8,5%

Kinh tế số và năng suất lao động - động lực cho tăng trưởng GDP đạt 8,3% - 8,5%

(VietQ.vn) - TS. Cấn Văn Lực, Chuyên gia Kinh tế trưởng BIDV cho biết, mục tiêu tăng trưởng 8,3-8,5% là khả thi, song chúng ta cũng cần chuẩn bị cho kịch bản thấp hơn, khoảng 8%. Để đạt được điều đó, cả tiêu dùng lẫn đầu tư phải được kích thích tăng mạnh. Các động lực mới như kinh tế số và cải thiện năng suất lao động sẽ là chìa khóa.

.

thương hiệu doanh nghiệp

Về đầu trang