Trang chủ

Năng suất Chất lượng

Xây dựng hệ sinh thái năng suất chất lượng dựa trên tiêu chuẩn, công nghệ và dữ liệu

Xây dựng hệ sinh thái năng suất chất lượng dựa trên tiêu chuẩn, công nghệ và dữ liệu

(VietQ.vn) - Nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm không chỉ là yêu cầu quản lý mà là điều kiện để doanh nghiệp Hải Phòng tham gia chuỗi cung ứng khu vực và toàn cầu. Thực tiễn triển khai cho thấy cần tiếp tục tháo gỡ các rào cản về truy xuất nguồn gốc, chuyên gia và chuyển đổi số để chính sách đi vào chiều sâu.

Tin mới Năng suất Chất lượng 24h

Business Suite cao cấp The Ninety Complex: Sản phẩm đầu tư đột phá

Business Suite cao cấp The Ninety Complex: Sản phẩm đầu tư đột phá

(VietQ.vn) - Ngày 15/6 vừa qua, sự kiện giới thiệu mô hình sản phẩm Business Suite thuộc dự án The Ninety Complex (90 đường Láng, Hà Nội) đã thu hút hàng trăm khách hàng và nhà đầu tư tham gia. Sản phẩm được đánh giá cao về công năng sử dụng và khả năng khai thác cho thuê, tiềm năng tăng giá vượt trội.

Xu hướng bảo hộ mậu dịch - Thách thức đối với xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam

Xu hướng bảo hộ mậu dịch - Thách thức đối với xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam

(VietQ.vn) - Chính sách bảo hộ mậu dịch nhằm bảo vệ sản phẩm trong nước với sản phẩm cùng loại được nhập khẩu từ đối thủ cạnh tranh nước ngoài với mức giá thấp hơn. Bảo hộ mậu dịch đang được phần lớn quốc gia trên thế giới thực hiện sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tình hình xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam. Bài viết đã trình bày cơ sở lý luận về bảo hộ mậu dịch, phân tích thực trạng tác động của bảo hộ mậu dịch đến xuất khẩu hàng hóa Việt Nam hiện nay, đánh giá các thách thức đối với xuất khẩu hàng hóa Việt Nam, từ đó đề xuất giải pháp và kiến nghị nhằm thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa Việt Nam.

Từ 1/1/2027, nước ngọt chính thức chịu thuế tiêu thụ đặc biệt

Từ 1/1/2027, nước ngọt chính thức chịu thuế tiêu thụ đặc biệt

(VietQ.vn) - Mới đây, Quốc hội đã thông qua Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi), trong đó lần đầu tiên đưa nước giải khát có đường vào diện chịu thuế. Theo quy định mới, từ ngày 1/1/2027, các loại nước ngọt có chứa từ 5g đường trở lên trong mỗi 100ml sẽ chịu thuế suất 8%, và tăng lên 10% từ đầu năm 2028.

Ồ ạt rút công bố mỹ phẩm: Doanh nghiệp ngừng bán thật hay né kiểm tra?

Ồ ạt rút công bố mỹ phẩm: Doanh nghiệp ngừng bán thật hay né kiểm tra?

(VietQ.vn) - Chỉ trong một ngày gần 300 sản phẩm mỹ phẩm bị rút số công bố, con số bất thường khiến nhiều người đặt câu hỏi: Phải chăng doanh nghiệp đang tìm cách “lách luật”, né hậu kiểm thay vì thực sự ngừng kinh doanh sản phẩm?

Hơn 20.000 xe Hyundai đến tay khách hàng trong 5 tháng đầu năm 2025

Hơn 20.000 xe Hyundai đến tay khách hàng trong 5 tháng đầu năm 2025

(VietQ.vn) - Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) vừa thông báo kết quả bán hàng tháng 5/2025. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 5 đạt 4.063 xe, đưa tổng luỹ kế 5 tháng bán hàng của năm 2025 đạt 20.007 xe.

Cần Thơ: Tăng cường quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh, quảng cáo mỹ phẩm

Cần Thơ: Tăng cường quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh, quảng cáo mỹ phẩm

(VietQ.vn) - Sở Y tế Cần Thơ đã hành chỉ đạo siết chặt công tác quản lý quảng cáo mỹ phẩm nhà làm và làm rõ thông tin về việc 12 sản phẩm mỹ phẩm giả tại Bệnh viện Da liễu Cần Thơ.

Bán hàng online từ 1/7: Không khai báo vẫn bị trừ thuế

Bán hàng online từ 1/7: Không khai báo vẫn bị trừ thuế

(VietQ.vn) - Từ ngày 1/7/2025, các sàn thương mại điện tử sẽ chính thức khấu trừ và nộp thuế thay cho người bán là cá nhân, hộ kinh doanh. Quy định mới buộc người kinh doanh online phải kê khai minh bạch thông tin và chấp nhận việc bị thu thuế ngay khi giao dịch được xác nhận.

Việt Nam sẵn sàng mở cửa thị trường, dành thêm ưu đãi cho hàng hóa xuất khẩu Hoa Kỳ

Việt Nam sẵn sàng mở cửa thị trường, dành thêm ưu đãi cho hàng hóa xuất khẩu Hoa Kỳ

(VietQ.vn) - Trong chuyến công tác tại Hoa Kỳ, làm việc với Thượng nghị sĩ Roger Marshall, đại diện bang Kansas và các tập đoàn lớn của Hoa Kỳ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, Việt Nam sẵn sàng mở cửa thị trường, dành thêm ưu đãi cho hàng hóa xuất khẩu của Hoa Kỳ và đề nghị Hoa Kỳ có bước đi tương xứng.

.

thương hiệu doanh nghiệp

Về đầu trang