Trang chủ

Tiêu chuẩn Chất lượng

QCVN 21:2025/BXD về tín hiệu đường sắt góp phần đảm bảo an toàn, thông suốt

QCVN 21:2025/BXD về tín hiệu đường sắt góp phần đảm bảo an toàn, thông suốt

(VietQ.vn) - Trước yêu cầu bảo đảm an toàn chạy tàu trong bối cảnh hạ tầng còn nhiều hạn chế, QCVN 21:2025/BXD được ban hành nhằm thống nhất kỹ thuật, phương thức báo hiệu và nguyên tắc quản lý tín hiệu giao thông đường sắt.

Tin mới Tiêu chuẩn Chất lượng 24h

Hệ thống quản lý AI có trách nhiệm, thiết lập cải tiến liên tục trong doanh nghiệp

Hệ thống quản lý AI có trách nhiệm, thiết lập cải tiến liên tục trong doanh nghiệp

(VietQ.vn) - Vừa qua, Cơ quan Tiêu chuẩn Úc (Australia Standards) đã tổ chức hội thảo về “Trí tuệ nhân tạo có trách nhiệm”, nhằm trang bị kiến thức và công cụ cần thiết cho cơ quan nhà nước và doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ này.

ISO 13131 – công cụ đắc lực thực hiện chuyển đổi số trong chăm sóc sức khỏe

ISO 13131 – công cụ đắc lực thực hiện chuyển đổi số trong chăm sóc sức khỏe

(VietQ.vn) - Trong thời đại chuyển đổi số mạnh mẽ, ISO 13131 sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực để ngành y tế phát triển bền vững, toàn diện và nhân văn hơn.

Tích hợp HTQL và công cụ năng suất: Giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp

Tích hợp HTQL và công cụ năng suất: Giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp

(VietQ.vn) - Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt và yêu cầu chất lượng ngày một cao, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã chủ động áp dụng hệ thống quản lý và công cụ cải tiến năng suất nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, việc chỉ sử dụng đơn lẻ các công cụ đã bộc lộ hạn chế nhất định khi quy mô và độ phức tạp của doanh nghiệp ngày càng gia tăng.

Đào tạo năng suất xanh, hướng tới tương lai phát triển bền vững

Đào tạo năng suất xanh, hướng tới tương lai phát triển bền vững

(VietQ.vn) - Trong 2 tuần từ ngày 9–20/6/2025 tại trụ sở Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia (STAMEQ), Hội thảo quốc tế về Đào tạo Năng suất Xanh của Tổ chức Năng suất Châu Á (APO) đã quy tụ hơn 25 đại biểu quốc tế đến từ các nền kinh tế thành viên APO và chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực năng suất và phát triển bền vững.

ISO 9000 – ‘kim chỉ nam’ về quản lý chất lượng

ISO 9000 – ‘kim chỉ nam’ về quản lý chất lượng

(VietQ.vn) - Các chuyên gia đánh giá ISO 9000 là “kim chỉ nam” về quản lý chất lượng, cung cấp tư duy và ngôn ngữ chung giúp tổ chức triển khai, vận hành và cải tiến hiệu quả theo chuẩn quốc tế. Tuy nhiên, các công ty áp dụng ISO 9000 nên biết đây là quá trình chậm đòi hỏi sự thay đổi trong văn hóa nhận thức về chất lượng.

Hiệu quả rõ ràng khi doanh nghiệp áp dụng công cụ cải tiến Lean

Hiệu quả rõ ràng khi doanh nghiệp áp dụng công cụ cải tiến Lean

(VietQ.vn) - Lean là phương pháp cải tiến có hệ thống, liên tục, tập trung vào việc tạo thêm giá trị cho khách hàng cùng lúc với việc loại bỏ các lãng phí trong quá trình sản xuất. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã lựa chọn áp dụng Lean do nhận thấy lợi ích thiết thực từ công cụ này.

ISO 37001:2025 – Công cụ chiến lược chống hối lộ, xây dựng văn hóa kinh doanh liêm chính

ISO 37001:2025 – Công cụ chiến lược chống hối lộ, xây dựng văn hóa kinh doanh liêm chính

(VietQ.vn) - ISO 37001:2025 không đơn thuần là một bộ tiêu chuẩn kỹ thuật mà là hệ thống quản trị hiện đại, hỗ trợ tổ chức thiết lập và vận hành môi trường làm việc minh bạch, ngăn ngừa hiệu quả các hành vi hối lộ từ cả bên trong và bên ngoài tổ chức.

Singapore đưa ra các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm trong lĩnh vực thương mại điện tử

Singapore đưa ra các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm trong lĩnh vực thương mại điện tử

(VietQ.vn) - Singapore đã xây dựng một bộ hướng dẫn an toàn thực phẩm tự nguyện mới dành riêng cho các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng thực phẩm thương mại điện tử.

.

thương hiệu doanh nghiệp

Về đầu trang