Xử phạt, đình chỉ hoạt động thẩm mỹ viện vì hàng loạt vi phạm

author 06:08 07/12/2023

(VietQ.vn) - Thanh tra Sở Y tế TPHCM đã ra quyết định xử phạt với một phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ trên địa bàn sau hàng loạt vi phạm.

Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, người hành nghề tại cơ sở này không đăng ký hành nghề khám chữa bệnh; lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định; lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ; quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động khám chữa bệnh; cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám chữa bệnh, trừ trường hợp cấp cứu.

Với loạt vi phạm trên, Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ bị phạt số tiền 141 triệu đồng. Đồng thời tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám chữa bệnh của phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ 4 tháng. 

 Ảnh minh họa.

Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế còn tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật thời hạn 3 tháng. Buộc xóa quảng cáo thiếu nội dung chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám chữa bệnh.

Cũng tại Phòng khám này, Thanh tra Sở còn tiến hành xử phạt bác sĩ tại phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ số tiền 7,5 triệu đồng. Đồng thời, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong thời hạn 2 tháng do vi phạm là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ nhưng không có mặt tại phòng khám trong thời gian phòng khám hoạt động mà không ủy quyền cho người khác theo quy định.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang