Những thực phẩm 'thần kỳ' giúp bảo vệ cơ thể khỏi ung thư da

author 07:23 01/01/2016

(VietQ.vn) - Cà phê, trà xanh, sữa chua, nghệ... đều là những thực phẩm ngừa ung thư da hiệu quả vì có chứa các hợp chất chống oxy hóa và giàu vitamin A.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Ung thư da là một bệnh rất phổ biến trong cuộc sống hiện đại ngày nay do nhiều nguyên nhân như làm việc ngoài trời nhiều, tiếp xúc nhiều với tia tử ngoại, ánh sáng nhân tạo, những tổn thương về da, hóa chất, di truyền… Vì vậy, cần bổ sung những thực phẩm ngừa ung thư da hiệu quả dưới đây để không chỉ cải thiện mà còn có thể chống ung thư da, bảo vệ vẻ ngoài khỏe mạnh của da.

Cà phê

Một trong những thực phẩm ngừa ung thư da quen thuộc đó là cà phê

Một trong những thực phẩm ngừa ung thư da quen thuộc là cà phê

Cà phê là một loại thức uống giúp ngăn ngừa ung thư da rất hiệu quả. Caffeine có trong cà phê giúp loại bỏ các tế bào bị tổn thương do tia cực tím. Nếu là người thường xuyên uống cà phê, chỉ cần tiếp tục duy trì thói quen này là được. Ngoài ra, có thể thoa cà phê không đường trực tiếp lên da để đạt được hiệu quả chống ung thư da cũng cực tốt.

Socola đen

Khả năng bảo vệ cơ thể, chống ung thư da thần kỳ của socola đen khiến chúng được mệnh danh là “hắc dược”. Cụ thể, nó giúp da không bị tổn thương bởi tia cực tím, tăng cường collagen trong cơ thể có tác dụng hạn chế sự hình thành nếp nhăn. 

Trà xanh

Thực phẩm ngừa ung thư da hàng đầu phải kể đến trà xanh vì có chứa hợp chất EGCG

Thực phẩm ngừa ung thư da hàng đầu phải kể đến trà xanh vì có chứa hợp chất EGCG

Trà xanh thực sự được coi là siêu thực phẩm hàng đầu chống ung thư da. Trà chứa lượng lớn chất chống oxy hóa, đặc biệt là hợp chất EGCG giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia cực tím. Ngoài việc uống trà hàng ngày, mọi người có thể tận dụng trà xanh để đắp lên da. Lúc này, trà xanh sẽ phát huy tác dụng như một hàng rào chống các tác nhân gây bệnh ung thư da, tái tạo và giữ cho da vẻ trẻ trung dài lâu.

Sữa chua

Sữa chua ít béo là thực phẩm quan trọng thứ hai sau trà xanh giúp có được làn da khỏe mạnh. Loại thực phẩm này cung cấp chất chống oxy hóa, ngăn chặn quá trình lão hóa trên cơ thể. Bên cạnh đó, sữa chua rất giàu vitamin A góp phần thúc đẩy sản xuất và ngăn chặn suy thoái collagen - một protein quan trọng cung cấp cấu trúc cho da, đảm bảo tính đàn hồi và khả năng phòng tránh ung thư da.

Chanh

Chanh được biết đến như một thực phẩm ngừa ung thư da hiệu quả

Chanh được biết đến như một thực phẩm ngừa ung thư da hiệu quả

Hãy bắt đầu buổi sáng bằng một ly nước chanh ấm cũng có tác dụng ngừa ung thư dễ dàng. Làm được điều này vì trong chanh chứa lượng chất chống oxy hóa dồi dào. Ngoài ra, chanh cũng chứa vitamin C, có tác dụng tăng cường độ dẻo dai, giúp cơ thể năng động suốt cả ngày.

Nghệ

Nghệ được sử dụng nhiều để làm gia vị và thực phẩm sức khỏe. Ngoài khả năng chống viêm, nghệ còn chứa thành phần curcumin có tác dụng ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư. Nhờ khả năng chống oxy hóa rất mạnh, nghệ giúp loại bỏ ôxi hoạt tính gây hại tế bào da, bảo vệ cho làn da của bạn. Mọi người có thể dùng nghệ để ăn hoặc bôi trực tiếp lên da đều được.

Thanh Hằng (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang