Những căn bệnh ung thư ác nghiệt mà chị em dễ gặp

author 17:32 16/11/2015

(VietQ.vn) - Ung thư vú, ung thư cổ tử cung, ung thư phổi, ung thư đại tràng... là những loại ung thư nguy hiểm mà phụ nữ có tỉ lệ mắc cao nhất.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Sau các bệnh tim mạch, ung thư là nguyên nhân thứ hai gây tử vong nhiều nhất ở phụ nữ. Trên thế giới, phụ nữ thường phải đối mặt với 6-7 loại ung thư, trong đó ung thư vú là một trong những căn bệnh nguy hiểm nhất. Ung thư phổi ảnh hưởng đến hơn 10.000 phụ nữ mỗi năm, sau đó là ung thư đại trực tràng và ung thư buồng trứng. Với phụ nữ châu Á - Thái Bình Dương, ung thư tử cung là phổ biến, đã cướp đi hơn 2.000 sinh mạng mỗi năm, theo VNExpress.

Ung thư vú

Tiền sử gia đình, yếu tố di truyền... là một số trong những nguyên nhân gây ung thư vú ở phụ nữ. Ngoài ra, người mang thai ở giai đoạn 3 tháng cuối cũng có nguy cơ cao mắc bệnh này. Do vậy, việc phát hiện sớm căn bệnh này là chìa khóa cho sự sống còn của họ. Phụ nữ nên thường xuyên đi khám, kiểm tra để tránh căn bệnh đáng sợ này.

Ung thư vú là một trong những loại ung thư mà phụ nữ có nguy cơ mắc cao nhất

Ung thư vú là một trong những loại ung thư mà phụ nữ có nguy cơ mắc cao nhất

Ung thư buồng trứng

Loại ung thư này thường ảnh hưởng đến phụ nữ sau tuổi 55 năm. Trên toàn thế giới, ung thư buồng trứng là ung thư đường sinh dục thường gặp và gây tử vong cao thứ hai sau ung thư cổ tử cung. Những phụ nữ chưa sinh con hoặc sinh con ngoài tuổi 30 có nguy cơ mắc bệnh rất cao.

Ung thư da

Theo một nghiên cứu mới, những người phụ nữ có làn da trắng, mái tóc màu đỏ hoặc vàng và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều dễ bị mắc bệnh ung thư da. Người trong gia đình có tiền sử mắc ung thư da, người luôn phải làm việc trong môi trường nhiệt độ cao và ngoài trời trong thời gian dài... cũng có nguy cơ mắc bệnh này.

Ung thư cổ tử cung

Nguyên nhân dẫn đến loại ung thư này là do quan hệ tình dục ở độ tuổi sớm

Phụ nữ mắc ung thư cổ tử cung là do "yêu" sớm

Một trong những lý do gây ra loại ung thư cổ tử cung là việc quan hệ tình dục ở độ tuổi quá sớm, quan hệ với nhiều bạn tình và khả năng miễn dịch thấp. Nhiễm HIV cũng là nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung ở phụ nữ.

Ung thư phổi

Những người không hút thuốc cũng có thể bị ung thư phổi. Đây là loại ung thư ảnh hưởng đến những phụ nữ tiếp xúc thụ động với thuốc lá. Thống kê cho thấy 8 trong số 10 phụ nữ bị ung thư phổi do hít phải khói thuốc lá của những người thân xung quanh. 

Ung thư nội mạc tử cung

Đây là loại ung thư gây ra cái chết cho người phụ nữ thường ở độ tuổi trên 55 năm. Nguyên nhân dẫn đến ung thư nội mạc tử cung là do rối loạn kinh nguyệt, vô sinh, mãn kinh muộn, không sinh đẻ và hội chứng buồng trứng đa nang. Phụ nữ cần cẩn trọng, thường xuyên đi khám phụ khoa để được chẩn đoán và điều trị sớm, theo Zing News.

Thanh Mai (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang