Mỹ: Thu hồi bánh mì kẹp thịt bò chứa chất gây dị ứng

author 14:12 08/03/2015

(VietQ.vn) - An toàn thực phẩm luôn là mối quan tâm của nhiều người bới nó ảnh hưởng đến sức khỏe. Mới đây, cơ quan chức năng đã thu hồi gần 70 kg các loại bánh mì kẹp thịt bò do có chất gây dị ứng không khai báo.

Thực phẩm là một trong những nhu cầu thiết yếu cho sự tồn tại của con người. Đảm bảo an toàn vệ thực phẩm (ATTP) là vấn đề con người luôn phải đặc biệt quan tâm. Tuy nhiên trong thực tế, vì các mục đích khác nhau, nhiều người vẫn bàng quang, thậm chí quay lưng lại với nhu cầu thiết yếu này và khi tiêu dùng các loại thực phẩm không an toàn, con người đã phải trả giá quá đắt bằng sức khoẻ, thậm chí cả tính mạng của mình do bị ngộ độc thực phẩm.

Bánh mì luôn là một món ăn tiện lợi được khá nhiều người ưa thích và sử dụng.Tuy nhiên, ngày 05/3 vừa qua, Cục kiểm dịch trực thuộc bộ Nông nghiệp Hoa Kì thông báo thu hồi khoảng khỏang 63 kg các loại bánh mì kẹp thịt bò do dán nhãn sai và chứa bột mì- một chất gây dị ứng, mà không được khai báo trên nhãn sản phẩm của công ty trách nhiệm hữu hạn Campos Food (LLC).

An toàn vệ sinh thực phẩm luôn là vấn đề nhiều người quan tâm

An toàn vệ sinh thực phẩm luôn là vấn đề nhiều người quan tâm

Các sản phẩm thu hồi bao gồm các túi có trọng lượng khoảng 425g chứa 4 bánh mì pho mát kẹp thịt hun khói tự nhiên 106g vị, các túi có trọng lượng 850g chứa 8 chiếc bánh mỳ pho mát kẹp thịt hun khói tự nhiên 160g,  và các túi có trọng lượng 850, chứa 8 chiếc bánh pho mát mì kẹp thịt xong khói 160g.

Chúng đều đựoc sản xuất ở cơ sở "EST. 2260 T " có các dấu của thanh tra Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ,  sau được vận chuyển đến các địa điểm bán lẻ tại Texas. Vấn đề đựoc phát hiện khi Cơ quan Kiểm dịch và An toàn thực phẩm hoa kì kiểm tra lúa mì – nguyên liệu có trong các sản phẩm làm từ thịt bò- bị nhiểm khuẩn trong các loại gia vị.

Bánh mifc ó chất gây dị ứng đang là một vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm

Bánh mì có chất gây dị ứng đang là một vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm

Thông tin này cũng như một lời cảnh báo đến tất cả người tiêu dùng hãy cẩn thận lựa chọn, tìm hiểu kĩ về các thành phần có trong bánh mì cũng như thời hạn sử dụng để đảm bảo sức khỏe cũng như tránh những hệ quả đnags tiếc xảy ra. Bên cạnh đó, các cơ quan chứ năng cũng nên có phương pháp giải quyết để cải thiện tình trạng vệ sinh an toàn thực phẩm hiện nay.

Lê Liên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang