Nguyên nhân khó ngờ gây lão hóa sớm

author 08:55 18/03/2015

(VietQ.vn) - Lão hóa không chỉ là kẻ thù của sắc đẹp mà nó còn ảnh hưởng đến sức khỏe phụ nữ. Ngoài điều kiện khắc nghiệt về thời tiết, có những nguyên nhân khó ngờ tới từ thói quen sinh hoạt hàng ngày mà không phải ai cũng để ý.

Ngoài các nguyên nhân gây lão hóa sớm như ăn uống không lành mạnh, lười vận động, hút thuốc và căng thẳng… còn có những nguyên nhân khác ít được biết hơn nhưng ảnh hưởng không nhỏ đến vẻ ngoài cùng sức khỏe phụ nữ .

Không đếm xỉa sẹo mụn

Do các biến động về kích thích tố, những phụ nữ trên 40 thường gặp các vấn đề về mụn sần. Những biện pháp điều trị tại sẽ khiến da càng khô, để lại sẹo, khó lành, theo ghi nhận của báo Người lao động. Theo Tiến sĩ Carolyn Jacob, cách tốt nhất để ngăn ngừa mụn là nên dùng sữa rửa mặt chống mụn cho toàn mặt, rồi dưỡng ẩm 1 lần mỗi ngày.

Để nguyên mặt trang điểm ngủ

Cuộc sống bận rộn dễ khiến nhiều người quên tẩy trang và lên giường ngủ sớm. Điều này dễ khiến da  nổi mụn, sần sau đó. Suốt cả ngày, bụi bẩn, ô nhiễm dễ thâm nhập vào lỗ chân lông và gây các vấn đề về da. Tốt nhất nên tranh thủ rửa mặt bằng loại nước tẩy trang tốt kèm tác dụng dưỡng da.

Sức khỏe phụ nữ cùng nhan sắc bị ảnh hưởng khi gặp vấn đề lão hóa sớm

Sức khỏe phụ nữ cùng nhan sắc bị ảnh hưởng khi gặp vấn đề lão hóa sớm

Đối xử tệ” với vùng da tay và cổ

Mặt không phải là nơi duy nhất cần được bôi kem chống nắng. Da cổ, da tay cũng thường xuyên tiếp xúc ánh mắt trời khiến da chúng ta dễ có dấu hiệu lão hóa như đen sạm, khô, sệ...

Theo tiến sĩ Sadick, nên thường xuyên bôi kem dưỡng và chống nắng cho cổ da tay. Không nhất thiết phải là kem chuyên dụng cho từng bộ phận, chỉ cần những mỹ phẩm dùng cho mặt là đủ.

Dùng nhiều mỹ phẩm cùng lúc

Nếu dùng nhiều mỹ phẩm cùng lúc và bị dị ứng sẽ không thể biết “thủ phạm” là thứ nào. Hãy bắt đầu từng thứ một, sản phẩm mới cách sản phẩm cũ 2 tuần. Nhờ đó, có thể xác định được thứ nào phù hợp với da mình, những thứ nào kết hợp với nhau thì tốt đồng thời, điều này tiết kiệm khoản không nhỏ.

Không ngủ đủ giấc

Ngủ quá ít không chỉ làm cơ thể mệt mỏi. Xuất hiện quầng thâm dưới mắt là một trong những biểu hiện đầu tiên của việc thiếu ngủ. Thiếu ngủ cũng là một nhân tố chính trong mất trí nhớ và các triệu chứng của trầm cảm.

Không ngủ đử giác là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng lão hóa sớm, ảnh hưởng đến sức khỏe phụ nữ

Không ngủ đủ giấc là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng lão hóa sớm, ảnh hưởng đến sức khỏe phụ nữ

Hút thuốc lá

Hút thuốc lá gây ra những thay đổi sinh hóa trong cơ thể, đẩy nhanh quá trình lão hóa. Nghiên cứu cho thấy, người hút hơn 10 điếu thuốc mỗi ngày, trong ít nhất 10 năm có nhiều khả năng phát triển nếp nhăn sâu hơn người không hút. Ngoài ra, với những người hút thuốc nhiều năm hoặc hút thuốc nhiều khi còn trẻ cũng sẽ cho nếp nhăn ít hơn và cải thiện làn da khi họ bỏ hút thuốc.

Dị ứng

Dị ứng lông vật nuôi hoặc một vài loại dị ứng khác như dị ứng lá cỏ cũng có thể làm nhiều người trông già hơn. Chứng viêm mạn tính với các màng tế bào nhỏ của mắt dẫn tới sưng đỏ và ngứa, có thể dẫn đến da bị tối màu. Dị ứng này có thể gây ra nếp nhăn và những mảng sạm da, nhưng nó có thể chữa được dễ dàng hơn so với nám do tuổi tác.

Đồ uống có cồn

Đồ uống có cồn khiến các mạch máu nhỏ giãn nở nhiều và làm tăng mạch máu đến da mặt. Qua thời gian, các mạch máu này sẽ bị phá huỷ, làm xuất hiện các vết màu đỏ và phá vỡ mạch trên bề mặt da.

Nhan sắc bị ảnh hưởng khi chị em thường xuyên sử dụng đò uống có cồn

Nhan sắc bị ảnh hưởng khi chị em thường xuyên sử dụng đồ uống có cồn

Tinh bột chế biến

Những thực phẩm chế biến, đặc biệt là từ tinh bột trắng carbohydrate như mì pasta, bánh mì trắng… làm tăng lượng đường và insulin trong máu, gây ra sưng viêm - một nguyên nhân gây các loại bệnh tật khác nhau từ béo phì đến viêm khớp. Ăn thực phẩm tươi, ngũ cốc nguyên hạt giúp quá trình lão hóa diễn ra chậm hơn.  

Chất cặn nước đọng lại

Nếu dùng ấm trà, phích nước để lâu ngày sẽ phát sinh những chất cáu cặn, nếu không kịp thời rửa sạch, thường xuyên uống phải sẽ phát sinh những chứng bệnh về tiêu hóa, thần kinh, bài tiết, tuần hoàn máu, gây ra hiện tượng lão hóa sớm. Vì vậy nên thường xuyên rửa cốc chén và các vật dụng chứa nước.

Lê Liên (t/h)


 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang