Phát hiện 5 người bị viêm gan vì ăn hoa quả đông lạnh

author 06:38 19/02/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, một hãng thực phẩm Úc chuyên bán hoa quả đông lạnh đã phải thu hồi sản phẩm để kiểm tra vì phát hiện 5 ca trường hợp nhiễm viêm gan A sau khi dùng hoa quả đông lạnh của hãng này.

Thực phẩm đông lạnh là lựa chọn của nhiều người tiêu dùng vì độ tiện lợi và đảm bảo, tuy nhiên nếu quá trình chế biến thực phẩm không đảm bảo, thực phẩm có thể bị nhiễm khuẩn ngay cả khi đã đông lạnh, gây mất an toàn thực phẩm. Mới đây, hãng Patties Food ở Úc đã buộc phải thu sản phẩm vì 5 người ăn trái cây đông lạnh nghi nhiễm vi rút viêm gan A.

Thực phẩm nhiễm độc ảnh hưởng đến sức khỏe mọi người

An toàn thực phẩm là vấn đề đáng quan tâm vì nó có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng

Trước đó, có 3 nạn nhân ở Queenlands dương tính với viêm gan A sau khi ăn trái cây đông lạnh. Theo giám đốc tại Bộ Y tế ở Queensland, Sonya Bennett đã có thêm người tiêu dùng bị nhiễm virut nhưng không rõ bệnh nhân có ăn nhầm trái cây đông lạnh nhiễm khuẩn nói trên không. Theo ghi nhận, hầu hết các trường hợp nhiễm virut phát hiện vào cuối tháng 1 và đầu tháng 2. Loại virut này có thời gian ủ bệnh kéo dài đến 50 ngày.

Sản phẩm bị thu hồi của công ty thực phẩm có trụ sở tại bang Victoria bao gồm gói quả dâu hỗn hợp đông lạnh loại 300g và 500g. Steven Chaur, giám đốc điều hành Patties Food cho biết, các kết quả xét nghiệm kiểm tra chất lượng thực  phẩm tại hãng vẫn chưa ghi nhận bất kỳ ca nhiễm khuẩn nào. Việc kiểm tra, xét nghiệm chi tiết đang được thực hiện và họ sẽ thu hồi tất cả sản phẩm để đảm bảo an toàn thực phẩm cũng như lòng tin của người tiêu dùng.

Đau bụng là triệu trứng của những người ăn thực phẩm nhiễm độc

Đau bụng do ăn uống không đảm bảo an toàn thực phẩm, ăn nhầm thực phẩm nhiễm độc

Sản phẩm bị thu hồi của công ty thực phẩm có trụ sở tại bang Victoria bao gồm gói quả dâu hỗn hợp đông lạnh loại 300g và 500g (Creative Gourmet Mixed Berries). Chuyên gia vi sinh của đại học Melbourne, Said Ajlouni cho biết sản phẩm đông lạnh bị nghi nhiễm virus viêm gan A được đóng gói tại Trung Quốc trước khi phân phối tới Australia

Đến nay, đã có ít nhất 3 người tại bang Victoria và 2 người ở bang New South Wales được chẩn đoán viêm gan A do ăn loại sản phẩm này. Ngày 16/2,  cổ phiếu của công ty Patties Food đã bị giảm 10%, thấp nhất trong hơn 1 tháng qua. Chaur nói rằng, còn quá sớm để khẳng định việc thu hồi sản phẩm sẽ ảnh hưởng đến tài chính của công ty hay không.

Những người ăn thực phẩm nhiễm độc có triệu trứng mệt mỏi buồn nôn

Những người ăn thực phẩm nhiễm độc có triệu trứng mệt mỏi, buồn nôn

Viêm gan A là một bệnh truyền nhiễm cấp tính lây qua đường ăn uống nên dễ có nguy cơ lan rộng. Những người nhiễm virut do ăn đồ đông lạnh có các triệu trứng như sốt, lạnh, mệt mỏi, đau bụng, buồn nôn, vàng da, vàng mắt. 

Hiện ở Việt Nam vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào bị bệnh vì ăn hoa quả đông lạnh nhập khẩu Úc.

Lê Liên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang