Apple rò rỉ bằng sáng chế màn hình điện thoại gập?

authorNhung Anh 13:30 23/11/2016

(VietQ.vn) - Một bằng sáng chế mới đây tiết lộ, Apple đã làm việc trên một màn hình có thể gập lại để sử dụng trên điện thoại thông minh kể từ năm 2014.

Bằng sáng chế này được quay lại trong tháng 7 năm 2014 và được công bố vào ngày 22 tháng 11, mô tả một màn hình OLED linh hoạt cài đặt vào một khung kim loại gập. Màn hình có thể được gập lại hoàn toàn nhờ một bản lề.

Mặc dù vậy, Apple không nói cụ thể là màn hình có thể gập lại sẽ xuất hiện trên iPhone hay iPad trong tương lai. Bằng sáng chế được phát hiện bởi AppleInsider, cho thấy hai phần màn hình khi gấp lại có thể chứa bộ vi xử lý, cảm biến, máy ảnh và các thành phần điện thoại thông minh khác như động cơ chuyển động, pin, micro và loa.

Hình ảnh xuất hiện trong bằng sáng chế màn hình gập của Apple. Ảnh: ibtimes

 

Giá vàng hôm nay 23/11: Dự đoán giá vàng khó bứt phá trong thời gian tới(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 23/11 tiếp tục tăng nhẹ. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia dự báo giá vàng khó lòng bứt phá trong thời gian tới.

Đây chỉ là một trong một số bằng sáng chế của Apple liên quan đến sự phát triển màn hình gập. Trong đầu tháng 11, văn phòng sáng chế Mỹ đã mô tả một thiết bị với một bản lề trung tâm cho phép nó được gấp làm đôi như một cuốn sách.

Bằng sáng chế trên được trao cho Apple bởi Văn phòng nhãn hiệu và sáng chế Hoa Kỳ  (USPTO) vào ngày 01 tháng 11, và mô tả một thiết bị xây dựng từ gốm sứ, thủy tinh, nhôm hoặc nhựa.

Câu chuyện bằng sáng chế đã là câu chuyện cũ rích đối với các công ty công nghệ thử nghiệm với nhiều kiểu dáng khác nhau và trải qua quá trình sản xuất. Mặc dù Apple rõ ràng là quan tâm đến màn hình gập, nhưng công ty này không chắc chắn rằng khi nào người dùng có thể thấy được một chiếc iPhone với màn hình gập. Tuy nhiên, công nghệ tương tự có thể được thực hiện trên MacBook tương lai, iPad hay thậm chí là một loại sản phẩm hoàn toàn mới.

 Nhung Anh (ibtimes)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang