Những 'cỗ máy sinh lời' của Apple

author 17:14 01/08/2014

(VietQ.vn) - Ngay cả có sự chậm chạp trong tiến triển doanh thu, iPhone trong nửa đầu năm 2014 cũng tạo ra lợi nhuận cao hơn cả Amazon – một công ty bán lẻ trực tuyến khổng lồ. Điều đó chứng tỏ, những "cỗ máy sinh lời" luôn giúp Apple ổn định vị trí top đầu của mình trên trường quốc tế.

Một số người cho rằng, không có một sản phẩm lớn đột phá, Apple có nguy cơ chỉ là một con khủng long công nghệ cao. Chứng tỏ về lợi nhuận kinh doanh, Steve Jobs đã xây dựng triều đại Apple với những "cỗ máy sinh lời" quá vững chắc và Tim Cook tiếp tục duy trì nó thật tuyệt vời.

Tuy nhiên, năm ngoái, Eric Chemi của Bloomberg Businessweek đã chỉ ra một thực tế đáng ngạc nhiên là chỉ riêng doanh số bán iPhone của Apple đã lớn hơn so với doanh thu của 474 công ty trên sàn chứng khoán S & P 500 (Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Standard & Poor's).

Apple và những

Tim Cook duy trì ổn định lợi nhuận của triều đại Apple mà Steve Jobs đã gây dựng. Ảnh minh họa.

Jordan Weissmann - phóng viên thâm niên về kinh doanh và kinh tế của Slate - đã cung cấp một số so sánh khá thú vị (những số liệu được so sánh trong nửa đầu 2014). Trong đó:

iPhone

 Doanh số bán hàng của iPhone trong quí II/2014 còn lớn hơn so với doanh thu của Coca-Cola và McDonald kết hợp lại. iPhone trong nửa đầu năm 2014 cũng tạo ra lợi nhuận cao hơn cả Amazon – một công ty bán lẻ trực tuyến khổng lồ.

Apple và những

Doanh thu iPhone vượt trội so với các thương hiệu khác. Ảnh minh họa.

iPad

 Doanh số bán hàng của iPad có thể giảm nhẹ, nhưng với 5.9 tỉ USD, iPad vẫn mang lại lợi nhuận lớn cho Apple, tạo ra doanh thu hơn Facebook, Twitter, Yahoo, Groupon, và Tesla gộp lại. 

Apple và những

iPad mặc dù có doanh thu giảm nhưng vẫn mang lại lợi nhuận cao. Ảnh minh họa.

Thứ ba, kinh doanh phụ kiện phần cứng của Apple (ví dụ như tai nghe, dây sạc,…) tạo ra lợi nhuận 1,3 tỷ USD, lớn hơn 1.05 tỷ USD doanh số bán hàng sản phẩm đứng top của Chipotle.

Apple và những

Kinh doanh phụ kiện phần cứng của Apple cũng là một mảng mang doanh thu cao. Ảnh minh họa.

Với con số 4,5 tỷ USD, Doanh thu mảng iTunes, phần mềm và dịch vụ doanh nghiệp của Apple lớn hơn của eBay. Và trong khi doanh thu bán hàng của những dòng iPod cũ đã bị thu hẹp lại, thì nó vẫn lớn hơn 77% so với Twitter.

Thanh Hằng

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang