Bé trai nhanh trí tự cắn đứt dây trói thoát khỏi kẻ bắt cóc tống tiền

author 10:10 29/06/2016

(VietQ.vn) - Nhân lúc kẻ bắt cóc trẻ em ra ngoài, bé trai 10 tuổi đã nhanh trí tự cắn đứt dây trói rồi tìm cách trốn ra ngoài nhờ người cứu giúp.

Theo những tin tức mới nhất trên Zing News, ngày 28/6, Công an tỉnh Cà Mau bắt tạm giam Dương Văn Toàn (21 tuổi, không có địa chỉ nhất định) về hành vi Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản theo điều 134 Bộ Luật hình sự. Nạn nhân trong vụ bắt cóc trẻ em tống tiền là bé Vũ Văn Nguyên, 10 tuổi, ở xã Biển Bạch Đông, huyện Thới Bình.

Đối tượng  bắt cóc trẻ em tống tiền Dương Văn Toàn

Đối tượng bắt cóc trẻ em tống tiền Dương Văn Toàn. Ảnh Zing News

Theo cơ quan điều tra, trưa 19/6, Toàn đến nhà người họ hàng ở Biển Bạch Đông để chơi. Tại đây, bị can thấy nhiều trẻ em đang vui đùa nên Toàn nảy sinh ý định bắt cóc tống tiền.

Khoảng 12h cùng ngày, Toàn rủ Nguyên đi chợ mua thức ăn. Đến đoạn đường vắng, Toàn nhặt khúc gỗ đánh vào cổ nạn nhân khiến cậu bé ngất xỉu.

"Toàn sau đó dùng dây trói Nguyên lại rồi kéo vào bụi cây. Tên này kêu bé trai đọc số điện thoại của người thân để anh ta gọi, tống tiền 500 triệu đồng thì mới thả con tin", một cảnh sát cho biết.

Sau khi yêu cầu cha Toàn chuyển tiền vào thẻ ATM, Toàn bỏ mặc nạn nhân ở nơi vắng người rồi đi đến nhà bạn gái chờ “tin vui”. Lúc này, Nguyên dùng răng cắn đứt dây trói, chạy vào nhà người dân gần đó kêu cứu.

Gia đình nạn nhân sau đó tố cáo hành vi trái pháp luật của Toàn. Tại cơ quan điều tra, Toàn thừa nhận hành vi bắt cóc trẻ em tống tiền để có điều kiện trị bệnh và tiêu xài cá nhân.

Đáng chú ý, cũng trong ngày 28/6, ông Phạm Văn Hiệp, SN 1946, tạm trú số 110 đường 715, phường 4, quận 8, TPHCM có cầu cứu báo chí về vụ việc cháu Phạm Ngọc Tường Vy, SN 2009, cháu ông Hiệp và ông đang là người nuôi dưỡng bị bắt cóc hơn 1 ngày vẫn chưa có thông tin.

Ông Hiệp kể, trưa 27/6, hai người đàn ông đến nhà ông Hiệp và gặp người làm. Hai người này tự xưng là người nhà của cháu Vy và muốn được đưa cháu đi chơi. Chị giúp việc của ông Hiệp tưởng thật nên đồng ý. Sau đó, chị giúp việc đã báo tin cho ông Hiệp. Ông Hiệp hoảng hốt bỏ việc chạy về nhà thì cháu Vy đã bị 2 người đàn ông đưa đi đâu không rõ.

Chân dung cháu Vy, nạn nhân trong nghi án bắt cóc trẻ em xảy ra ở TPHCM ngày 27/6

Chân dung cháu Vy, nạn nhân trong nghi án bắt cóc trẻ em xảy ra ở TPHCM ngày 27/6. Ảnh PetroTimes

Chiều 27/6, ông Hiệp đã đến Công an phường 4 (quận 8) để trình báo. Ông Hiệp nói: “Cán bộ Công an P 4 tiếp tôi rồi bảo tôi về, sau 24 giờ đồng hồ sẽ giải quyết”. Đến ngày 28/6, ông Hiệp tiếp tục lên Công an phường 4 để báo tin về vụ cháu Vy bị bắt cóc nhưng Công an phường từ chối thụ lý.

Để làm rõ thông tin, chiều 28/6, PV báo PetroTimes đã đến Công an phường 4, quận 8 để xác minh thông tin. Một cán bộ tên Hào yêu cầu đến Phòng Tham mưu Công an quận 8 để nắm thông tin. Sau đó, PV tiếp tục đến Công an quận 8 thì một cán bộ tự xưng tên Minh ở Phòng Tham mưu xác nhận, từ ngày 27/6 đến chiều 28/6 không có tin trình báo nào về vụ bắt cóc  trẻ em?

Chia sẻ về nghi án bắt cóc trẻ em này, ông Hiệp nói: “Tôi rất lo cho tính mạng cháu gái tôi và không biết bé đang trong tình trạng bây giờ ra sao. Tôi mong cơ quan Công an địa phương nhanh chóng vào cuộc để làm rõ”. 

Kỹ thuật trồng cây vải thiều cho năng suất cao nhất hiện nay(VietQ.vn) - Vải thiều là cây ăn quả quý, quả chín ăn thơm ngon bổ dưỡng, cho giá trị kinh tế cao. Dưới đây là kỹ thuật trồng cây vải thiều cho năng suất cao.

Lan Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang