Cách nhận dạng túi thiết kế giả thật

author 07:16 01/09/2014

(VietQ.vn) - Hiên nay, túi thiết kế giả đang tràn ngập trên thị trường. Chúng được làm một cách rất tinh xảo, ít có sự sai biệt với mẫu túi thật. Vậy làm thế nào để người tiêu dùng nhận biết được hàng giả với hàng thật?

Với ước muốn trở nên đẹp và sành điệu, hầu hết phụ nữ mong muốn sở hữu cho mình những mẫu thiết kế cao cấp, tuy nhiên họ lại đầu tư tiền vào những mẫu hàng giả thay vì thật bởi lẽ giá cả của những mẫu thiết kế túi xách thay đổi qua các mùa. Thực tế, các mẫu túi xách giả không chỉ kém về chất lượng mà còn kém bắt mắt hơn so với mẫu thật.

Người tiêu dùng sành điệu có thể dễ dàng phát hiện ra các mẫu thiết kế túi xách giả ngay cả khi họ chưa bao giờ thấy một chiếc túi thiết kế đúng. Chất lượng tay nghề và các yếu tố khác trên một chiếc túi giả sẽ là bằng chứng chứng minh chiếc túi bạn đang sở hữu là giả.

nhận biết túi hàng hiệu giả thật

Túi xách hàng hiệu giả tràn lan trên thị trường - Ảnh minh họa

Giá cả giúp nhận biết hàng giả

Một trong những yếu tố giúp nhận biết ra hàng giả là giá. Các túi thiết kế chính hiệu có thể được giảm giá, nhưng chúng sẽ không hạ đến mức quá thấp. Nếu bạn thấy một chiếc túi Louis Vuitton được bán với giá 40$, bạn sẽ biết đó chắc chắn là hàng giả bởi lẽ giá thật của một chiếc túi nhãn hiệu này rơi vào khoảng 800$.

Dòng túi xách Epi Neverfull mang sắc màu rực rỡ của Louis Vuitton. Ảnh minh họa

Dòng túi xách Epi Neverfull mang sắc màu rực rỡ của Louis Vuitton. Ảnh minh họa

Ví trí trưng bày

Vị trí chiếc túi đang được bán tại địa điểm như thế nào là một dấu hiệu giúp bạn nhận biết nó là giả hay thật.  Nhu cầu sử dụng hàng hiệu của người tiêu dùng ngày càng cao, tuy nhiên các nhà thiết kế chỉ giới hạn số lượng cho mỗi phong cách được lưu thông trên thị trường. Người tiêu dùng thường bị hạn chế số lượng túi mà họ có thể mua được trong một khung thời gian nhất định (thường là ba túi của một thiết kế mỗi tháng). Chính vì giới hạn về số lượng, nên bất kỳ người bán hàng nào sở hữa khoảng một tá túi sách nhãn mác “hàng hiệu” của cùng một loại thì điều đó chứng tỏ họ đang bán những mẫu hàng giả hay vì hàng thật.

Đặc điểm nhận dạng hàng giả

 - Vải và Vật liệu: Túi giả sử dụng vật liệu chất lượng thấp; phần da túi có thể khô ráp, cứng thay vì mềm mại và dẻo dai. Hơn nữa, màu vải không được sáng hoặc có những vết loang.

- Mũi khâu: một thiết kế thật đòi hỏi phải rất công phu, thậm chí từ những mũi khâu đường chỉ. Trong khi, mũi khâu của những chiếc túi giả thường không chắc chắn và không đẹp mắt, màu chỉ không nhất quán.

- Nhãn mác: Nhãn mác phía bên trong của thiết kế thật thường được sản xuất tại Ý,Pháp; trong khi nhãn mác một số thiết kế túi giả được làm tại Đài Loan, Trung Quốc, Hồng Kông, hay các quốc gia sản xuất khác.

- Logo thiết kế: Hầu hết các nhà thiết kế đều gắn logo lên túi sách của họ. Trên mẫu thật, những logo thường rất rõ ràng, khó bị phai mờ; trong khi logo trên mẫu giả dễ bị mờ hoặc không chính xác. Một thủ thuật phổ biến là viết sai tên của nhà thiết kế ví dụ như Prada trở thành Proda. Để chắc chắn đâu là hàng giả, hàng thật, bạn hãy kiểm tra logo được in trên lớp vải lót phía bên trong của chiếc túi, và sự thật là trong những chiếc túi giả thường không có chi tiết này.

cách thức nhận biết túi xách hàng hiệu giả thật

Logo Chanel hàng xịn (trên), hàng giả (dưới). Ảnh minh họa

- Thẻ chứng nhận: Túi thiết kế thường đi kèm với giấy chứng nhận tính xác thực để chứng minh nguồn gốc của chúng. Túi giả sẽ bị mất giấy tờ này, mặc dù người bán có thể giải thích nó sẽ được gửi qua bưu điện cho bạn hoặc chỉ đơn giản là bị mất.

- Không đúng phong cách: Những chiếc túi giả có thể phong phú về màu sắc hơn so với mẫu thật. Nếu người bán hàng chào bán một mẫu túi không có màu được nhà sản xuất đưa ra, thì chắc chắn đó là hàng nhái, hiếm khi nào là "bản đặc biệt" hoặc "hàng hiếm" như lời quảng cáo của người bán hàng.

- Vị trí sai lệch: Túi sử dụng đinh tán hoặc tinh thể, chẳng hạn như túi xách Juicy Couture, cần phải được bố trí theo đường thẳng và khoảng cách đối xứng; túi giả được lắp ráp ít cẩn thận và đặt sai vị trí logo hoặc các họa tiết.

- Chất lượng ban đầu: túi thiết kế thường được đóng gói cẩn thận (thường là trong giấy) cho đến khi chúng đến tay người tiêu dùng. Nếu một chiếc túi xuất hiện vết xước nhỏ hoặc bấy kì hư tổn nào, điều đó chứng minh chiếc túi bạn đang sở hữu là giả. Bởi lẽ, ngành công nghiệp thời trang túi xách rất đề cao về chất lượng nên những sản phẩm lỗi, có bất kì vết xước, vết lõm đều không được phép bán trên thị trường.

Bởi vì tỷ suất lợi nhuận hấp dẫn thu được trên mỗi, các nhà sản xuất phi đạo đức đã không ngừng tạo ra các mẫu hàng nhái. Các quốc gia châu Á, đặc biệt, các nước có công nghệ làm hàng giả tinh vi với những điểm khác biệt rất nhỏ, có thể đánh lừa được nhiều người tiêu dùng đặc biệt là những người chưa được tiếp cận với sản phẩm thực sự. Thậm chí, một số hàng giả được sản xuất tại các nước châu Âu.

Để tăng mức lợi nhuận thu được từ những chiếc túi giả, đồng nghĩa chất lượng của chúng sẽ rất thấp so với mẫu thật. Nguyên liệu giả da hoặc nhựa có thể thay thế cho chất liệu da thật, và phần cứng mạ vàng có thể thay thế miếng vàng nguyên chất. Người tiêu dùng háo hức và vội vàng thường không lưu ý tới những khác biệt trước khi vô tình mua phải hàng giả.

Trên thị trường hiện nay, vô số các sản phẩm đều xuất hiện hàng nhái, vì vậy bạn hãy trở thành người tiêu dùng thông minh trước mỗi quyết định của mình.

Thanh Loan

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang