Cách tẩy sạch kem chống nắng

author 16:41 25/09/2013

Các gốc dầu trong kem chống nắng có tác dụng không thấm nước, giữ cho lớp kem, phấn trên mặt không bị trôi, không thể được làm sạch bởi nước hoa hồng hay sữa rửa mặt.

làm sạch kem chống nằng

Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia về chăm sóc sắc đẹp, kem chống nắng là dịch tan trong dầu, có tác dụng chống thấm, nên dùng kem rửa mặt không thể gột sạch được. Nếu không tẩy trang cặn kẽ các gốc dầu trong thành phần kem chống nắng còn đọng lại trên da rất dễ gây tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn trứng cá.

Dung dịch tẩy trang và nước hoa hồng hoàn toàn khác nhau về thành phần cũng như công dụng. Dung dịch tẩy trang thì tẩy và lấy đi các gốc dầu, còn nước hoa hồng chỉ giúp làm sạch các gốc bụi bẩn bám trên da. Các gốc dầu trong kem chống nắng cũng giống như trong phấn và kem nền, có tác dụng không thấm nước, giữ cho lớp kem, phấn trên mặt không bị trôi. Các gốc dầu này lại không thể được làm sạch bởi nước hoa hồng hay sữa rửa mặt.

Chính vì vậy, bạn vẫn nên dùng dung dịch tẩy trang để tẩy sạch các lớp trang điểm. Để tẩy trang cho mặt, hãy chọn những loại tẩy trang dạng sữa (milk) hoặc kem (cream), sẽ hợp với da dầu hơn là những loại tẩy trang dạng dầu (oil) và dạng gel.

Theo Kiến Thức

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang