Ác mộng của Samsung: Mỹ, Úc cấm hành khách dùng Samsung Note 7 trên máy bay

author 18:52 09/09/2016

(VietQ.vn) - Cơn ác mộng của Samsung dường như ngày một kinh hoàng hơn khi các nước đồng loạt tuyên bố cấm hành khách sử dụng Samsung Note 7 trên máy bay.

Sau khi bị thu hồi, nhiều hãng hàng không nghiêm cấm hành khách sử dụng Samsung Note 7 trên máy bay. Ảnh minh họa 

Oictnews cho biết, ngay sau khi Samsung có cuộc thu hồi Note 7, các hãng hàng không gồm Jetstar và Virgin Australia và ba hãng hàng không của Úc đã ra lệnh cấm hành khách và phi hành đoàn dùng smartphone của Samsung khi trên máy bay. 

Người phát ngôn hãng Qantas trả lời trong một email: “Sau việc Samsung Úc thu hồi Galaxy Note 7, chúng tôi yêu cầu hành khách đang sở hữu chúng không bật hoặc sạc chúng trên máy bay”. Samsung Úc cho biết đã phối hợp với Qantas và Virgin Australia sau đợt thu hồi.

Theo đó, hành khách vẫn được mang thiết bị này lên các chuyến bay nhưng họ bị cấm cắm điện thoại vào các hệ thống giải trí nơi có cổng USB.

Trong một diễn biến liên quan đến sự cố cháy nổ của Samsung, theo Tạp chí Xã hội thông tin, vào ngày hôm qua, 8/9/2016, Cục quản lý hàng không liên bang Mỹ FAA (Federal Aviation Administration) chính thức ban bố cảnh báo khẩn cấp về việc sử dụng  chiếc Galaxy Note 7 trên máy bay.

Theo đó, FAA khuyến cáo các khách hàng tuyệt đối không được bật, sạc thiết bị này khi đang trên máy bay, thậm chí không được cất giấu thiết bị này trong bất kỳ hành lý ký gửi nào.

Samsung áp dụng công nghệ chấm lượng tử với TV SUHD 2016(VietQ.vn) - Samsung đang áp dụng công nghệ chấm lượng tử để giúp nâng cao chất lượng màn hình TV SUHD 2016 lên một tầm cao mới.

Cũng theo FAA, cơ quan này luôn dị ứng với bất cứ vật thể gì có thể phát nổ hoặc gây cháy trên máy bay. Chính vì thế, sau khi hàng loạt smartphone Galaxy Note 7 phát nổ hoặc bốc cháy gần đây, buộc Samsung phải thu hồi toàn bộ sản phẩm Note 7 đã bán ra thị trường trong những ngày qua, FAA đã họp với Ủy ban An ninh Vận tải Mỹ TSA và các hãng hàng không lớn của Mỹ về việc có nên cấm cửa Galaxy Note 7 hay không.

Theo thống kê tại Mỹ, đã có khoảng 1 triệu chiếc Note 7 được bán ra trên tổng số 2,5 triệu chiếc mở bán đợt đầu. Samsung xác nhận hãng sẽ thu hồi toàn bộ 2,5 triệu máy này, với tổng chi phí lên tới hơn 1 tỷ USD. Chừng nào chiến dịch thu hồi vẫn dừng ở dạng "tự nguyện", các hãng hàng không không chỉ tại Mỹ và cả các quốc gia khác sẽ tự quyết định có cấm Note 7 hay không.

Samsung đã phải thu hồi Note 7 sau khi nhận được cáo báo cáo sản phẩm này bị cháy khi đang sạc. Đây được xem là đòn giáng mạnh đến uy tín của hãng điện tử Hàn Quốc. Theo Reuters, đến thời điểm hiện tại, nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới đã bán được 2,5 triệu Note 7.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang