Tạm dừng nhiệm vụ cảnh sát giao thông trong clip tố CSGT đánh người

author 16:31 01/10/2015

(VietQ.vn) - Phòng cảnh sát giao thông Hà Nội đã tạm dừng nhiệm vụ của đại úy Vũ Đức Việt, người xuất hiện trong clip có tiêu đề “Cảnh sát giao thông Hà Nội đánh dân”.

Liên quan đến vụ việc ‘clip CSGT đánh người’ đang gây xôn xao, báo Thanh Niên dẫn lời Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an Hà Nội cho biết, lãnh đạo phòng đã cho đại úy Vũ Đức Việt tạm dừng nhiệm vụ tuần tra kiểm soát tại các chốt và trên các tuyến đường để phối hợp với lực lượng chức năng điều tra làm rõ vụ bị tố văng tục với dân.

Một đoạn trong clip ‘CSGT đánh người vi phạm’ tại ngã tư Giải Phóng - Đại Cồ Việt đây gây xôn xao trên mạng

Một đoạn trong clip ‘CSGT đánh người vi phạm’ tại ngã tư Giải Phóng - Đại Cồ Việt đây gây xôn xao trên mạng

Trước đó, vào ngày 30/9, trên một số trang mạng xã hội xuất hiện clip với thời lượng dài 1 phút 19 giây. Clip này có tiêu đề “Cảnh sát giao thông Hà Nội đánh dân”.  Người tung clip này lên tự nhận mình là người dân tham gia giao thông và bị tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát giao thông số 4, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67 Công an thành phố Hà Nội) dừng xe để xử lý lỗi vi phạm.

Theo nhân vật tung clip, khu vực anh này bị dừng xe là nút giao thông Giải Phóng - Đại Cồ Việt. Khi dừng xe, người này được thành viên tổ công tác mời tới bốt làm việc của cảnh sát giao thông để lập biên bản. Anh này nói tại đây đã bị các thành viên tổ công tác văng tục và khẳng định mình bị hai cảnh sát giao thông đá trúng cơ thể.

Tuy nhiên, khi xem hết clip thì những nội dung hình ảnh được người này ghi lại không thể hiện rõ việc hai cảnh sát giao thông dùng chân đá, như lời khẳng định trên. Thuật lại vụ việc trên Facebook, nam thanh niên cho rằng việc cảnh sát giao thông bắt lỗi vượt đèn đỏ là không đúng. Khi ký vào biên bản, anh này định ghi "Tôi không đồng ý" nhưng mới viết được hai chữ "Tôi không" thì liền bị xóa...

Ngay sau khi được chia sẻ trên Facebook, clip tố CSGT đánh người vi phạm đã thu hút sự chú ý lớn từ dư luận

Ngay sau khi được chia sẻ trên Facebook, clip tố CSGT đánh người vi phạm đã thu hút sự chú ý lớn từ dư luận

Trao đổi với Zing News, lãnh đạo đội CSGT số 4 cho hay, thanh niên vi phạm trong trường hợp trên là Nguyễn Giang Nam (22 tuổi, quê Ninh Bình). Theo báo cáo của tổ công tác, sau khi không chấp hành hiệu lệnh của CSGT và xảy ra đôi co, đại úy Vũ Việt Đức có yêu cầu gọi công an phường cùng lực lượng khác đến hỗ trợ.

Anh Nam chấp nhận ký vào biên bản vi phạm giao thông và xuất trình các giấy tờ như giấy phép lái xe, đăng ký phương tiện mang tên người khác. Đội CSGT số 4 đang thu thập thêm thông tin từ các đơn vị hỗ trợ khác và các nhân chứng có mặt tại khu vực trên để làm rõ vụ việc.

Trong khi đó, thượng tá Nguyễn Văn Tòng, Phó trưởng phòng CSGT Hà Nội cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin về vụ việc ‘clip CSGT đánh người’, ông đã trực tiếp xuống hiện trường và làm việc với lãnh đạo đội CSGT số 4 và cảnh sát bị tố chửi và đánh dân. Theo thượng tá Tòng, anh Nam bị cảnh sát dừng xe xử lý lỗi vượt đèn đỏ nhưng không công nhận và có thái độ căng thẳng.

Hiện lực lượng chức năng đang vào cuộc xác minh và làm rõ thông tin từ clip ‘CSGT đánh người’ nói trên

Hiện lực lượng chức năng đang vào cuộc xác minh và làm rõ thông tin từ clip ‘CSGT đánh người’ nói trên

Trong khi đó, đại úy Vũ Đức Việt (cảnh sát xuất hiện trong clip) giải trình là không đánh người vi phạm. Tuy nhiên, Phòng CSGT Hà Nội vẫn tạm dừng không phân công tuần tra kiểm soát đối với cảnh sát này để tiếp tục làm sáng tỏ vụ việc.

"Ngay trong đêm 30/9, các đơn vị thanh tra, tổ chức của Công an Hà Nội đã làm việc để xác minh các thông tin đăng tải trên mạng cũng như hành vi của cán bộ chiến sĩ. Nếu cán bộ CSGT có vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định", thượng tá Tòng cho biết về vụ việc ‘clip CSGT đánh người’ đang gây xôn xao.

Trịnh Thịnh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang