CSGT trấn an, cứu kịp 3 người định nhảy cầu Chương Dương tự tử

author 17:06 11/06/2015

(VietQ.vn) - Đội CSGT số 5 (Công an TP Hà Nội) đã can thiệp cứu kịp 3 người trên 4 người có ý định nhảy cầu Chương Dương tự tử trong hai ngày 10, 11/6 vừa qua.

Theo tin tức trên báo VTC News, vào 6h30 phút ngày 11/6, tổ công tác thuộc Đội CSGT số 5 (Công an TP Hà Nội) đã trấn an một người phụ nữ định nhảy cầu Chương Dương tự tử. Theo tổ bảo vệ cầu Chương Dương, đây là vụ nhảy cầu thứ 4 được can thiệp kịp thời trong vòng 1 ngày qua tại cầu. 

Tiếp cận hiện trường, tổ công tác phát hiện một người phụ nữ trung tuổi đang đứng khóc ở lan can cầu Chương Dương. Sau khi đến gần, tổ công tác đã động viện, khuyên nhủ người phụ nữ và đưa về bốt giao thông để trấn an tinh thần.Người phụ nữ có ý định tự tử này hiện đang sinh sống tại quận Hoàng Mai, Hà Nội. Nói về nguyên nhân nghĩ đến cái chết, người phụ nữ này cho biết do mâu thuẫn với chồng, cuộc sống nhiều áp lực vì người chồng cục tính, gia trưởng, thường xuyên "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay". 

CSGT ngăn chặn, cứu sống kịp thời 3/4 người tự tử

CSGT ngăn chặn, cứu sống kịp thời 3/4 người tự tử. Ảnh VietNam+

Trước đó, khoảng 18 giờ 15 tối 10/6, một người đàn ông ngoài 30 tuổi lái xe máy Dream mang BKS tỉnh Bắc Ninh đi từ đường Nguyễn Văn Cừ (Long Biên, Hà Nội) sang đường Trần Nhật Duật. Qua giữa sông, tới nhịp cầu 6 H12, người này dựng xe cạnh thành cầu, bỏ dép tổ ong dưới đường, leo qua lan can rồi rút dao tự đâm vào bụng rồi nhảy xuống sông. Nhận được tin báo, trung úy Đỗ Danh Toán (đội CSGT 5 trực chốt nút giao Nguyễn Văn Cừ - cầu Chương Dương) chạy tới nhưng không tìm thấy nạn nhân, theo báo Hà Nội Mới.

Vào khoảng 10 giờ cùng ngày cũng tại cầu Chương Dương, Hà Nội, Trung uý Toán và Trung uý Lê Anh Tới, Đội Cảnh sát giao thông số 5 nghe tiếng tri hô có người nhảy cầu tự tử ở khu vực nhịp số 6H12. Hai chiến sỹ cảnh sát giao thông đã nhanh chóng chạy bộ tiếp cận hiện trường.  Lúc này, trên cầu là một phụ nữ khoảng 30 tuổi, mặc áo phông hồng, quần đen chuẩn bị nhảy xuống phía dưới, bất chấp sự khuyên can của mọi người. Khi cảnh sát vừa chạy tới nơi, cô gái cũng đã buông tay rơi xuống. Trên cầu nạn nhân để lại xe máy mang biển số 29U3-8794 còn cắm nguyên chìa khóa.

Ngay lập tức, hai cảnh sát giao thông đã nhanh chóng gọi điện thoại cho người dân làm nghề chài lưới dưới sông Hồng đề nghị họ giúp đỡ. Nhiều chiếc thuyền chài đã lao ra dòng nước kịp thời cứu người phụ nữ đang chới với sắp chìm. Theo các nhân chứng kể lại, khi được vớt lên người phụ nữ đã trong tình trạng người cứng đờ, đồng tử đã ngừng co giãn. Nhận tin báo, Công an phường Chương Dương đã có mặt tại bến đò Hàm Tử Quan đưa nạn nhân đi cấp cứu, theo báo VietNam+.

Bên cạnh đó, còn vụ việc một thanh niên đi bộ lòng vòng nhiều lần trên cầu có ý định nhảy tự tử vào trưa 10/6 cũng được tổ công tác Đội CSGT số 5 can thiệp kịp thời cũng được ghi trong lịch trình.

Phương Khanh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang