Cách chọn dầu gội nam phù hợp với từng loại tóc

author 07:01 10/11/2014

(VietQ.vn) - Cũng như phụ nữ, phái mạnh cần biết cách lựa chọn những loại dầu gội chuyên biệt và phù hợp với chất tóc của mình để có một mái tóc chắc khỏe và nam tính.

Hầu hết nam giới cho rằng không nên quá cầu kỳ trong việc chọn dầu gội. Tuy nhiên, cũng giống như phụ nữ, phái mạnh cần lựa chọn loại dầu gội nam phù hợp với tình trạng da đầu của mình, giúp mái tóc luôn khỏe mạnh để giữ vững phong độ.

Tóc thường

Nếu anh chàng nào có mái tóc dày, mượt mà, da đầu khỏe thì việc chọn dầu gội rất đơn giản. Hầu hết những loại dầu gội cho tóc thường sẽ nhẹ nhàng gội sạch mà không làm mất đi các chất dầu tự nhiên trên tóc và da đầu. Sở hữu mái tóc này, điều các chàng cần làm duy nhất là lựa chọn dầu gội có mùi hương mà mình ưa thích.

Với tóc thường thì việc chọn dầu gội nam rất đơn giản

Với tóc thường thì việc chọn dầu gội nam rất đơn giản. Ảnh minh họa

Tóc nhờn 

Với những chàng có mái tóc và da đầu thường xuyên nhờn rít, bết dính, thời tiết và môi trường ô nhiễm sẽ khiến tóc dễ bị dơ, gây ra các vấn đề khác như ngứa, gàu,… Các dầu gội cho phái mạnh phù hợp với tóc nhờn sẽ giúp gội sạch sâu, cuốn sạch chất nhờn dư thừa ở da đầu và tóc. Nhưng các chàng có da đầu nhờn cũng lưu ý không nên gội quá thường xuyên vì sẽ càng kích thích tuyến dầu ở da đầu hoạt động thêm mạnh mẽ. 

Tóc khô 

Khi sở hữu loại tóc này, phái mạnh cần chọn loại dầu gội cho nam có chứa chất dưỡng ẩm, nó sẽ giúp tóc không bị khô, rối, chẻ ngọn, đặc biệt với mái tóc xoăn khó vào nếp. 

Nên chọn dầu gội nam có chất dưỡng ẩm cho mái tóc xoăn

Nên chọn dầu gội nam có chất dưỡng ẩm cho mái tóc xoăn. Ảnh minh họa

Tóc gàu 

Đây là vấn đề rất nhiều đấng mày râu gặp phải nên các loại dầu gội nam trị và ngăn ngừa gàu cũng được nhiều người quan tâm. Các loại dầu gội này thường chứa những hoạt chất làm sạch gàu hiệu quả như Zinc Pyrithione, Ketoconazole, Acid Salicylic, Ciclopirox olamine… Cơ chế hoạt động của mỗi chất cũng khác nhau. Acid Salicylic làm sạch gàu bằng cách làm mềm và tẩy sạch các tế bào chết trên da đầu. Trong khi các chất như Zinc Pyrithione trị gàu hiêu quả và tận gốc bằng cách tiêu diệt nấm malassezia gây gàu trên da đầu.

Tóc thường tiếp xúc với hóa chất 

Với mái tóc dùng nhiều hóa chất, việc chọn dầu gội nam không đơn giản

Với mái tóc dùng nhiều hóa chất, việc chọn dầu gội nam không đơn giản. Ảnh minh họa

Các chàng thường dùng nhiều wax, gel, xịt giữ nếp tóc sẽ dẫn đến tình trạng các chất bẩn tích tụ lâu ngày trên tóc và khó gội sạch bằng dầu gội thông thường. Với các kiểu tóc này, các chàng có thể chọn các loại dầu gội chuyên làm sạch sâu dùng xen kẽ với dầu gội thường, tuy nhiên cũng cần lưu ý dưỡng ẩm tốt cho tóc vì các loại dầu gội này thường làm khô tóc. 

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang