Đầu năm đổ 100 triệu vào công ty Việt này, cuối năm có ngay 500 triệu tiêu Tết

author 16:58 03/01/2020

(VietQ.vn) - Nếu đầu tư 100 triệu đồng vào mã cổ phiếu MBG của Công ty cổ phần Tập đoàn MBG hồi đầu năm, thì nay bạn có thể “gặt” ngay 500 triệu tiêu Tết.

Chốt năm 2019, nhiều mã cổ phiếu tăng giá mạnh với thị giá cao gấp nhiều lần so với thời điểm đầu năm. Trong đó, cổ phiếu niêm yết MBG của Công ty cổ phần Tập đoàn MBG có sức tăng mạnh nhất năm 2019.

Cụ thể, khởi đầu năm mới, thị giá MBG chỉ ở mức 4 nghìn đồng. Nhưng đến cuối năm, cổ phiếu này đã tăng lên 20.500 đồng, với tỷ suất sinh lời tới 413%.

Đà tăng của MBG bắt đầu từ cuối tháng 6 với những phiên tăng trần, giảm sàn đan xen, tăng tốc thời điểm tháng 8 và đạt mức đỉnh 58 nghìn đồng vào ngày 14/11/2019.

 Nhà đầu tư nên hết sức cảnh giác và thận trọng với nhóm cổ phiếu penny. Ảnh minh họa

Nếu các nhà đầu tư, giả dụ đổ 100 triệu đồng vào cổ phiếu này hồi đầu năm, nếu bán đúng thời điểm “sốt xình xịch” này, sẽ thu về khoản tiền “khủng” 1,450 tỷ đồng. Tức là, khoản đầu tư 100 triệu ban đầu đã sinh lời 1,350 tỷ đồng.

Tuy nhiên, trong tháng 12, mã cổ phiếu này đã bị sụt giảm mạnh hơn ½ thị giá so với thời điểm đỉnh cao, và chốt phiên cuối năm ở mức 20,50 nghìn đồng.

Mặc dù không “hốt” được khoản lời “khủng” hồi tháng 11, nhưng nếu các nhà đầu tư muốn bán lô cổ phiếu MBG để “ăn Tết” thì cũng thu về khoản tiền hơn 500 triệu đồng. Song điều này cũng không phải là tin vui với các nhà đầu tư nào lỡ “ôm” MBG vào thời điểm đỉnh cao.

Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng và Thương mại Việt Nam tiền thân là Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Thương mại Việt Nam được thành lập ngày 04/10/2007.

Ngày 27/10/2015, cổ phiếu của Công ty được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội với mã: MBG. Ngành nghề kinh doanh chính của công ty này là xây dựng nhà các loại; sản xuất thiết bị đèn chiếu sáng, đèn trang trí, sản xuất đồ điện gia dụng; bán buôn vật liệu xây dựng; buôn bán trang thiết bị y tế...

MBG được giới chuyên gia xếp vào nhóm cổ phiếu penny – nhóm cổ phiếu có thể tăng trần nhiều phiên nhưng cũng dễ giảm sàn liên tục.

Trao đổi với báo giới về nhóm cổ phiếu này, ông Trương Hiền Phương, Giám đốc công ty chứng khoán KIS Việt Nam, cho hay, dù mang lại mức sinh lời rất lớn, song nhóm cổ phiếu penny cũng thường có rủi ro nhất, bởi đây là các doanh nghiệp thường có kết quả không được tốt cũng như chiến lược phát triển chưa vững vàng. Tóm lại, đầu tư nhóm penny sẽ phải chấp nhận rủi ro cao hơn rất nhiều.

Giá lăn bánh chỉ từ 373 triệu, mua ngay chiếc xe mới này đi chơi Tết(VietQ.vn) - Chiếc xe ô tô bán chạy bậc nhất thị trường Việt, Hyundai Grand i10 có mức giá lăn bánh thấp nhất chỉ 392 triệu đồng, mua ngay chơi Tết.

Giám đốc KIS Việt Nam cho rằng một số penny cũng có liên quan đến các hoạt động “làm giá” cổ phiếu, nhà đầu tư nên hết sức cảnh giác và thận trọng. Việc đầu tiên khi đầu tư là phải tìm hiểu kỹ về tình hình doanh nghiệp, hoạt động kinh doanh, tài sản, đất đai, thông tin ban lãnh đạo,… trước khi quyết định giải ngân.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang