Điều đặc biệt gì khiến chiếc quần jean được đại gia giấu mặt bỏ 2,3 tỷ đồng mua về?

authorĐỗ Thu Thoan 06:36 29/05/2018

(VietQ.vn) - Một đại gia giấu mặt đến từ Đông Nam Á mới đây đã chi 100 nghìn USD (tương đương gần 2,3 tỷ VND) để mua lại một chiếc quần jean Levi’s. Vậy, chiếc quần jean có gì đặc biệt?

Sự kiện: Kinh doanh

Dẫn thông tin theo báo Dân trí, chiếc quần jean này hiện được 125 tuổi, chiếc quần trước đó đã được bán đấu giá vào năm 2016 nhưng thất bại. Tuy nhiên, bây giờ, nó đã có một chủ nhân mới là một đại gia người Đông Nam Á.

“Đó là một người cực kì yêu thích quần jeans Levi's cũ”, ông Daniel Buck Soules, đại diện công ty đấu giá Daniel Buck Soules cho biết.

dieu-dac-biet-gi-khien-mot-chiec-quan-jean-duoc-dai-gia-giau-mat-bo-23-ty-dong-mua-ve
 
dieu-dac-biet-gi-khien-mot-chiec-quan-jean-duoc-dai-gia-giau-mat-bo-23-ty-dong-mua-ve

Chiếc quần jean size XX được một đại gia Đông Nam Á mua với giá gần 2,3 tỷ đồng. Ảnh: AP

Báo Tuổi trẻ đưa tin, chiếc quần jean này, vào năm 1893, được ông Solomon Warner, một chủ tiệm ở Arizona vào thời điểm đó, mua về để mặc. Chiếc quần cũ kỹ này đã được cất trong rương và truyền từ đời này qua đời khác. Jock Taylor là người đã tìm ra được chiếc rương này. 

Người ta tin rằng Solomon Warner là một người đàn ông to béo vì chiếc quần Levi’s được tìm thấy có kích cỡ lớn, với vòng bụng gần 112 cm và ống quần dài 91 cm. Solomon Warner qua đời vào năm 1899.

dieu-dac-biet-gi-khien-mot-chiec-quan-jean-duoc-dai-gia-giau-mat-bo-23-ty-dong-mua-ve

 Chiếc rương đựng quần jean Levi's của ông Solomon Warner được Jock Taylor tìm thấy. Ảnh: FOX

Theo báo Tuổi trẻ, khác với quần Levi’s hiện đại, chiếc quần jean của ông Warner chỉ có một túi sau. Nhà sản xuất không dùng đỉa quần, mà thay vào đó là dùng dây đeo quần. Loại vải denim của quần được sản xuất tại một nhà máy ở New Hampshire, trong khi quần được gia công tại nhà máy Levi's ở San Francisco.

Túi đơn, đinh tán và vết dây đeo của quần như được thấy trong các ảnh chụp cho thấy chiếc quần jean Levi’s này đã được sản xuất trước năm 1900.

Chiếc quần jean vẫn trong điều kiện tốt khi được mua lại vào tháng này, được cho là nhờ bảo quản trong rương qua nhiều thập niên. Người ta tin rằng ông Warner chỉ mặc chiếc quần này một vài lần trước khi ngã bệnh.

Theo báo Dân trí, hiện thị trường mua bán quần jean cũ đang rất cởi mở. Cụ thể, mới đây, một cặp quần jean 501 được sản xuất vào những năm 1880 cũng được bán với giá 60.000 USD cho một nhà sưu tầm Nhật Bản. Một chiếc quần jean khác ra đời từ năm 1888 cũng được bán với giá hàng trăm ngàn USD.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang