Giả danh Cảnh sát, cướp tài sản của du khách nước ngoài giữa Sài Gòn

author 12:05 09/06/2016

(VietQ.vn) - Lãnh đạo Công an TP.HCM đã lên tiếng, đưa ra những khuyến cáo khi liên tục xảy ra tình trạng giả danh Cảnh sát, cướp tài sản của người nước ngoài.

Chiều ngày 8/6, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang – Trưởng phòng Tham mưu kiêm Người phát ngôn của Công an TP.HCM đã lên tiếng xác nhận, thời gian gần đây, trên địa bàn TP.HCM đã xảy ra 3 trường hợp giả danh Cảnh sát, cướp tài sản của người nước ngoài.

Hiện các lực lượng chức năng trực thuộc Công an TP.HCM đang tích cực vào cuộc, điều tra và truy bắt hung thủ.

Vụ đầu tiên xảy ra vào lúc 16h30 chiều ngày 2/6 vừa qua, trên đại lộ Mai Chí Thọ, thuộc địa bàn phường An Phú, Q.2. Vào thời điểm nói trên, anh Kumar Bloomstein (SN 1993) khi đang lưu thông trên con đường này, thì bất ngờ bị 1 thanh niên (chưa rõ lai lịch) chặn xe lại.

Một đối tượng cướp tài sản của người nước ngoài bị bắt giữ - ảnh minh họa.

Hai bên đã nói chuyện qua lại, người thanh niên xưng mình là Cảnh sát, mời Kumar về trụ sở để làm việc. Trên đường đi, người thanh niên đã cướp đi mất của du khách này một ba lô, bên trong có 1 máy tính bảng và 1 máy ảnh.

Người thanh niên nói trên còn yêu cầu Kumar về khách sạn lấy hộ chiếu, để kiểm tra tính hợp pháp khi đi du lịch đến Việt Nam.

Sau đó, dù người thanh niên này có hẹn gặp anh Kumar để trả lại đồ tư trang cá nhân, nhưng cuối cùng, người thanh niên đã không xuất hiện, mà chạy mất tăm. Biết mình đã bị kẻ gian trấn lột đồ, anh Kumar đã đến trình báo sự việc tại trụ sở Công an phường An Phú, Q.2.

Vụ việc thứ 2 xảy ra vào lúc 6h sáng ngày 26/5 tại khu vực cầu Thủ Thiêm, thuộc địa bàn phường An Khánh, Q.2.

Vào thời điểm đó, ông Sudokenji đang chạy bộ, tai đeo phone iPhone 6, thì bất ngờ có một thanh niên chạy xe máy ngang qua, dừng lại, nói là Cảnh sát, yêu cầu giao điện thoại để kiểm tra dữ liệu. Khi cầm điện thoại di động của ông Sudokenji xong, đối tượng này lên xe, rồ ga chạy mất.

Táo tợn hơn, vào lúc 14h chiều ngày 23/5, có 2 người nước ngoài đến trụ sở Công an phường 22 – quận Bình Thạnh trình báo, việc bị dí súng cướp tiền.

Theo đó, khi đang di chuyển trên đường Điện Biên Phủ, thuộc địa bàn phường này, thì 2 người nước ngoài nói trên đã bị 1 thanh niên nói tiêng Anh, xưng là Cảnh sát, rút súng, dí vào bụng và yêu cầu giao 8 triệu đồng.

Không có đủ tiền mặt trong túi, người thanh niên đã yêu cầu được chở đến máy ATM gần nhất để rút tiền. Trước khi bỏ đi, nạn nhân còn bị cướp đi mất 2 điện thoại di động của 2 nạn nhân.

Toàn bộ những vụ việc cướp tài sản nói trên đều xảy ra giữa ban ngày, hung thủ có khả năng nói chuyện được tiếng Anh với nạn nhân, thậm chí là sử dụng súng ngắn (theo lời khai của nạn nhân).

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang khuyến cáo, người dân cần tuyệt đối cảnh giác với chiêu thức mới của bọn trộm cướp tài sản. Nếu phát hiện được đối tượng khả nghi, hay có thông tin liên quan đến những vụ cướp này, cần trình báo ngay tới trụ sở Công an gần nhất.

Bí thư Đinh La Thăng đề nghị nghiên cứu sinh hoạt Đảng qua mạng(VietQ.vn) - Trước tình trạng nhiều Đảng viên ở huyện Nhà Bè xin ra khỏi Đảng nhiều, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã đề nghị huyện nghiên cứu, sinh hoạt qua mạng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang