Gia đình chị Huyền muốn trưng cầu giám định ADN lần nữa

author 15:49 07/08/2014

Mặc dù cơ quan điều tra đã công bố kết quả trưng cầu giám định ADN đối với chị Lê Thị Thanh Huyền, nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường nhưng gia đình mong muốn có thêm cơ quan thứ 2 tiến hành giám định ADN lần nữa.

Sáng nay 7.8, trao đổi với PV, ông Lê Văn Viễn (76 tuổi, ở phố Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) - bố đẻ chị Huyền cho biết, sau khi nhận được kết luận chính thức thi thể không đầu được tìm thấy ở bến đò Vân Đức là của chị Huyền, gia đình chị đã kiến nghị với cơ quan điều tra tiếp tục tìm kiếm những phần thi thể còn lại của nạn nhân.

vụ thẩm mỹ viện cát tường, tìm thấy xác chị huyền, giam định ADN, tìm thấy xác không đầu, lễ cầu siêu

Ông Lê Văn Viễn (76 tuổi, ở phố Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng) mong muốn có thêm cơ quan thứ 2 trưng cầu giám định ADN một lần nữa

Theo ông Viễn, mặc dù kết luận của Viện Giám định pháp y (Bộ Công an) khẳng định một phần thi thể trôi sông là xác chị Huyền nhưng gia đình vẫn thấy có nhiều điểm nghi vấn.

Thứ nhất, qua nhận dạng ban đầu, chiếc áo bên ngoài của thi thể được phát hiện không giống với chiếc áo hoa chấm bi mà chị Huyền mặc vào thời điểm được cho là tử vong tại thẩm mỹ viện Cát Tường.

Thứ hai, gia đình vẫn khó tin rằng sau thời gian hơn 9 tháng, thi thể bị ném xuống sông vẫn chưa bị phân hủy mạnh.

Trước những nghi vấn đó, ông Viễn chia sẻ: “Bản thân tôi cũng mong muốn có một cơ quan khách quan thứ 2 như Viện Pháp y quân đội vào cuộc tiến hành trưng cầu giám định ADN thi thể con tôi một lần nữa để xác định lại”.

Ông Viễn cho rằng, việc gia đình giám định ADN độc lập thì khó vì lý do thi thể đã chôn cất, mẫu vật cũng không còn nên gia đình sẽ bàn bạc lại để có sự thống nhất.

Về quan điểm này, anh Nguyễn Hữu Huy - chồng chị Huyền cho biết: “Hiện tại gia đình chưa thể chia sẻ được thông tin gì, khi nào có quyết định chính thức sẽ thông báo sau”.

Cũng trong sáng nay, 7.8, người thân trong gia đình chị Huyền đã làm lễ cầu siêu tại nghĩa trang Trung Quang, xã Văn Đức (Gia Lâm, Hà Nội), nơi chôn cất một phần thi thể chị Huyền vừa được phát hiện để cầu mong cho linh hồn chị được siêu thoát.

vụ thẩm mỹ viện cát tường, tìm thấy xác chị huyền, giam định ADN, tìm thấy xác không đầu, lễ cầu siêu

Gia đình chị Huyền làm lễ cầu siêu, mong linh hồn chị được siêu thoát tại nghĩa trang Trung Quang, xã Văn Đức (Gia Lâm, Hà Nội) trong sáng nay, 7.8

Liên quan tới vụ án xảy ra tại thẩm mỹ viện Cát Tường, mới đây vào tháng 6, luật sư Vũ Gia Trưởng, luật sư đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình chị Huyền đã thay mặt gia đình nạn nhân gửi bản kiến nghị dài 30 trang đến cơ quan điều tra, Viện KSND, TAND TP.Hà Nội, đề nghị thay đổi tội danh với bác sĩ Tường.

Nội dung bản kiến nghị cho rằng cơ quan tố tụng khởi tố bác sĩ Tường tội danh “Vi phạm các quy định về khám chữa bệnh, sản xuất, pha chế, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” và tội danh “Xâm phạm thi thể mồ mả” là không chính xác, mà cần khởi tố với tội danh “Giết người” thì mới đúng với các dấu hiệu phạm tội của bác sĩ Tường.

Theo Thanh niên


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang