Giá vàng hôm nay ngày 20/2/2015: Giá vàng phục hồi trở lại

author 15:34 20/02/2015

(VietQ.vn) – Giá vàng hôm nay ổn định ở mức cao hơn, đánh dấu sự phục hồi trở lại từ mức thấp nhất trong gần 7 tuần trong khi Cục Dự trữ Liên bang chưa có quyết định tăng lãi suất.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Thông tin mới nhất về giá vàng hôm nay cho biết, giá vàng ổn định ở mức cao hơn, đánh dấu sự phục hồi trở lại từ mức thấp nhất trong gần 7 tuần trong khi Cục Dự trữ Liên bang chưa có quyết định tăng lãi suất. Tuy nhiên giá vàng hiện nay vẫn đứng ở mức thấp.

Giá vàng hôm nay giao tháng 4 trên sàn Comex tăng 0,5% tương đương với 7,4 USD/ounce và đứng tại 1270,60 USD/ounce. Trong khi, giá vàng giao trên sàn Kitco thời điểm 6 giờ sáng (theo giờ Việt Nam) chốt tại 1208,60 USD/ounce.

Trong khi đó, các kim loại được giao dịch cao nhất đứng tại mốc 1222,90 USD/ounce. Nguyên nhân do sau khi Đức cho biết Hy Lạp yêu cầu kéo dài hợp đồng vay nợ thêm 6 tháng để kéo dài thời gian giải quyết bế tắc nợ của chính phủ nước này với các đối tác trong khu vực Châu Âu. 

Giá vàng hôm nay ổn định ở mức cao hơn, đánh dấu sự phục hồi trở lại từ mức thấp nhất trong gần 7 tuần

Giá vàng hôm nay ổn định ở mức cao hơn, đánh dấu sự phục hồi trở lại từ mức thấp nhất trong gần 7 tuần

Tuy nhiên, những tin tức liên quan đến Hy Lạp đã giúp nhu cầu vàng tăng lên và trở thành thị trường đầu tư an toàn. Đồng thời tin tức về giá đồng đô la cũng tạo điều kiện thuận lợi cho sự phục hồi của giá vàng. Cùng với đó, các nhà phân tích cho biết, biên bản của cuộc họp chính sách mới nhất của Ủy ban Thị trường mở liên bang (FOMC) đã thiết lập các mức giá khác. 

Brien Lundin, biên tập viên của bản tin vàng cho biết, vàng đã phục hồi trong thời gian diễn ra cuộc họp của FED có phần căng thẳng hơn dự kiến. Lãi suất thấp có lợi cho vàng, giúp vàng trở thành nơi trú ẩn an toàn, nhưng lãi suất cao hơn có thể thúc đẩy sự đi lên của đồng đô la, gây áp lực cho giá vàng.

Giá vàng hôm thứ 4 giảm xuống mức 1200,20 USD/ounce, mức thấp nhất kể từ ngày 2/1 do nhu cầu mua vàng trong kỳ nghỉ Tết âm lịch của Trung Quốc giảm.

Cũng phục hồi như vàng, giá bạc giao tháng 3 trên sàn Comex tăng lên 11,6 cent, tương đương với 0,7% và đứng tại mốc 16,38 USD/ounce. Giá đồng giao tháng 3 trên sàn Comex tăng lên mức 2,62 USD/pound. Giá bạch kim giao tháng 4 tăng 0,4% tương đương với 5,1 USD và chốt tại 1172,30 USD/ounce. Giá palladium giao tháng 3 tăng 1,3% tương đương 10,2 USD lên mức 786,80 USD/ounce.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang