Giá vàng hôm nay ngày 21/2/2015: Giá vàng giảm sau khi EU quyết định mở rộng gói cứu trợ cho Hy Lạp

author 07:39 21/02/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 21/2/2015 đã giảm xuống dưới 1.200 USD/ ounce sau khi Hy Lạp và các bộ trưởng tài chính châu Âu đạt được hiệp định về việc mở rộng một phần gói cứu trợ cho Hy Lạp. Trong khi đó, thanh khoản thấp do thị trường Trung Quốc đang trong kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán.

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay ngày 21/2/2015, giá vàng đã giảm mạnh xuống dưới 1.200 USD/ ounce sau khi Hy Lạp và các Bộ trưởng tài chính châu Âu đạt được hiệp định về việc mở rộng một phần gói cứu trợ cho Hy Lạp. Điều này khiến cho nhu cầu tích trữ kim loại quý như một dạng tài sản trú ẩn an toàn giảm mạnh.

"Chúng tôi đã đi đến thống nhất mở rộng gói cứu trợ trong vòng 4 tháng sau khi xem xét tình hình", Bộ trưởng Tài chính Áo Hans Joerg Schelling nói. Các bước tiến tới một hiệp ước lâu dài khiến cho tỉ giá đồng đô la Mỹ và đồng euro cao hơn, trong khi đó giá vàng đã giảm 0,8 phần trăm.

Giá vàng niêm yết đánh dấu mức giảm hàng tuần lần thứ tư liên tiếp thứ tư liên tiếp, chuỗi ngày sụt giảm dài nhất kể từ đầu tháng 10/2014. Hôm thứ 4 vừa rồi, giá vàng đã chạm mốc 1.197,2 USD/ ounce, mức thấp nhất kể từ ngày 5/1, một phần vì nhu cầu vàng có dấu hiệu suy giảm tại Trung Quốc do đang trong kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán. Trước đó, giá vàng đã tăng 0.6 % sau khi giám đốc tài chính của Malta tuyên bố Đức sẵn sàng để cho Hy Lạp rời khỏi Liên minh châu Âu EU.

Giá vàng hôm nay ngày 21/2/2015 giảm xuống dưới mức 1200 USD/ounce sau khi EU đạt được hiệp định về việc mở rộng gói cứu trợ cho Hy Lạp

Giá vàng hôm nay ngày 21/2/2015 giảm xuống dưới mức 1200 USD/ounce sau khi EU đạt được hiệp định về việc mở rộng gói cứu trợ cho Hy Lạp

"Bây giờ vấn đề của Hy Lạp đã được giải quyết, mọi người cho rằng sẽ có nhiều lựa chọn tốt hơn để đầu tư, do vậy, không có nhiều động lực để vàng tăng giá.” James Cordier, người sáng lập của Optionsellers.com, Florida, cho biết.

Giá vàng giao tháng 4 giảm 0,2 % bán ra ở ngưỡng $ 1.204,90 USD/ ounce trên sàn Comex, New York. Khi chốt phiên, giá vàng tiếp tục giảm thêm, chạm mức $ 1,197.70. Năm nay, giá kim loại quý này đã tăng 1,8% do những bất ổn về vấn đề Hy Lạp góp phần thúc đẩy những biến động tiền tệ trên thị trường. Căng thẳng trong khu vực cũng báo hiệu sự tăng trưởng kinh tế chậm chạp, tăng sức hấp dẫn của vàng như một tài sản tích trữ an toàn.

Hôm thứ 5, giao dịch vàng trên toàn cầu đã tăng 1,3 tấn, mức cao nhất trong vòng hai tuần qua. Andrey Kryuchenkov, một nhà phân tích tại Natural Resources Consulting ở London, cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại. "Thị trường đang thiếu thanh khoản thực do thị trường Trung Quốc vẫn đang trong kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, vì vậy không có khả năng hỗ trợ  cho thị trường. "

Trung Quốc, thị trường tiêu thụ vàng lớn thứ hai thế giới, đã đóng cửa từ hôm thứ 4 cho kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và đến 25/2 mới mở cửa trở lại. Giá bạc giao tháng 3 giảm 0,7% xuống còn 16,273 USD/ ounce. Nhìn chung, giá bạc đã tăng 4,3 %  trong năm nay.

Trên sàn giao dịch New York, giá bạch kim giao tháng 2 giảm 0,2% xuống mức $ 1.169,50 USD/ ounce. Tuần này, giá kim loại này đã giảm 3,1%, mức giảm cao nhất kể từ đầu tháng 10, đồng thời đó đánh dấu lần sụt giảm thứ năm liên tiếp, khoảng thời gian sụt giảm dài nhất trong bốn tháng qua.

Phương Trâm 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang