Giá vàng hôm nay ngày 23/12/2014: Thị trường thế giới biến động, giá vàng giảm mạnh

author 06:42 23/12/2014

(VietQ.vn) – Giá vàng thế giới hôm nay có xu hướng giảm liên tục trong hơn 2 tuần liền do giá dầu giảm mạnh làm giảm đi sự hấp dẫn của vàng như một động thái nhằm phòng ngừa lạm phát.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng thế giới hôm nay có xu hướng giảm liên tục trong hơn 2 tuần liền do giá dầu giảm mạnh làm giảm đi sự hấp dẫn của vàng như một động thái nhằm phòng ngừa lạm phát. Theo đó, sự biến động trong thị trường kim loại quý đã đạt mức cao nhất kể từ hồi tháng Giêng.

Theo đó, chỉ số biến thiên lịch sử trong vòng 60 ngày đạt mức 18,4, mức cao nhất kể từ ngày 10/1 vừa qua. Cùng lúc, theo dữ liệu của Bloomberg, giao dịch tổng hợp thấp hơn 22% so với mức trung bình trong suốt 100 ngày qua.

Giá vàng hồi tháng 11 chạm mức 1130,40 USD/ounce, thấp nhất trong vòng bốn năm qua. Tuần trước, sau quyết định tăng lãi suất cơ bản của đồng đôla trong cuộc họp chính sách cuối cùng của Cục Dự trữ Liên bang, cổ phần trong các sản phẩm trao đổi và giao dịch tăng lên do giá các kim loại quý giảm mạnh, chạm mức thấp nhất kể từ năm 2009 do đồng đôla tăng lên 10 cent/USD, đạt mức cao nhất trong vòng 5 năm qua với kỳ vọng lãi suất đồng đôla sẽ tăng mạnh. Trong khi đó, giá dầu thô kỳ hạn tại New York hôm nay cũng giảm 3,5%.

Nhà môi giới hàng hóa cấp cao tại RJ O'Brien & Associates ở Chicago, Phil Streible cho biết: “Sự biến động của thị trường tiền tệ, thị trường dầu và thị trường chứng khoán đã ảnh hưởng tiêu cức đến giá vàng. Có khả năng thị trường vàng sẽ còn tiếp tục biến động khi mà các thương nhân mua vàng sẽ đầu tư rất mỏng trong 2 tuần tiếp theo.”

Giá vàng giao tháng 2 vào lúc 1:42 chiều (theo giờ New York) trên sàn Comex, New York đã giảm 1,4% và cố định ở mức 1179,80 USD/ounce. Vào hồi 17/3, giá các kim loại khác cũng đã giảm 15% từ mức cao nhất trong năm nay là 1392, 60 USD/ounce.

Giám đốc giao dịch kim loại tại Vision Financial Markets ở Chicago, David Meger cho biết: “Giá dầu giảm có tác động bất lợi cho thị trường vàng. Và một điều tất yếu là việc các nhà đầu tư tiền tệ kỳ vọng đồng đô la cũng như thu nhập bình quân đầu người GDP tăng mạnh cũng sẽ tiếp tục gây áp lực đối với thị trường vàng.”

Theo dữ liệu của chính phủ Mỹ vào hôm 19/12 vừa qua, cuối tuần trước, vào ngày 16/12, ròng dài quản lý tiền 'trong tương lai và các tùy chọn Comex đã giảm lần đầu tiên trong năm tuần, dữ liệu của chính phủ cho thấy trên 19 tháng 12.

Kết thúc cuộc họp chính sách cuối năm, các quan chức của Cục Dự trữ Liên bang vào tuần trước đã cam kết sẽ giữ cố định lãi suất cơ bản của đồng đôla đạt mức gần bằng 0% trong “một thời gian đáng kể” và có thể sẽ tiếp tục ổn định trong thời gian tới.

Giá vàng thế giới hôm nay có khả năng giảm mạnh trong 2 tuần tới do thị trường thế giới biến động

Giá vàng thế giới hôm nay có khả năng giảm mạnh trong 2 tuần tới do thị trường thế giới biến động. Ảnh minh họa

Giá vàng trong giai đoạn từ tháng 12/2008 đến tháng 6/2011 đã tăng 70%  khi các ngân hàng trung ương tăng cường cung ứng tiền trên quy mô lớn chưa từng có từ trước đến nay, thúc đẩy mối quan ngại rằng lạm phát sẽ tăng cao. Theo đó, giá các kim loại khác giảm tới 28% trong năm 2013, mức giảm lớn nhất trong ba thập kỷ qua trong bối cảnh lợi ích cho nền kinh tế Mỹ.

Giá bạc giao tháng 3 trên sàn Comex giảm 2,1% xuống còn 15688 USD/ounce. Ước tính giá bạc trong năm nay đã giảm 19%, trong khi giá vàng giảm 1,9%. Giá bạch kim giao tháng 1 trên sàn giao dịch New York giảm 1,3% xuống còn 1182, 80 USD/ounce. Theo dữ liệu của Bloomberg, lượng giao dịch tăng hơn 2 lần so với mức trung bình trong vòng 100 ngày qua.

Cũng theo đánh giá chung của Bloomberg, giá vàng giao ngay đạt ngưỡng 1176,75 USD/ounce, đạt mức thấp nhất kể từ tháng 7/2009. Trong khi đó, giá palladium giao tháng 3 tăng 1,3%, đạt mức 815,25 USD/ounce. Theo đó, trong năm nay, trên sàn Nymex, giá bạch kim giảm 14% trong khi giá palladium tăng 14%.

Nguyễn Dung


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang