Giá vàng hôm nay ngày 8/2/2015: Dự đoán giá vàng tuần sau tiếp tục giảm

author 06:58 08/02/2015

(VietQ.vn) – Thông tin mới nhất về giá vàng hôm nay cho biết, giá vàng tuần qua đã giảm mạnh, cụ thể trong ngày hôm qua xuống mức thấp nhất trong 3 tuần là 1234,60 USD/ounce. Dự đoán giá vàng tuần sau còn tiếp tục giảm xuống.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Thông tin mới nhất về giá vàng hôm nay cho biết, giá vàng tuần qua đã biến động mạnh, cụ thể trong phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng đã rơi xuống mức thấp nhất trong 3 tuần là 1234,60 USD/ounce. Dự đoán giá vàng tuần sau còn tiếp tục giảm xuống.

Giá vàng trong tuần qua liên tục trượt dốc, có lúc giảm xuống 1228,20 USD/ounce, trong khi mức giá cao nhất chỉ đứng tại 1269 USD/ounce. Tại phiên chốt ngày thứ 6 (6/2), giá vàng giữ ở mức 1233,30 USD/ounce, giảm 31,2 USD so với ngày thứ 5. 

Ngày hôm qua 7/2, giá vàng giảm xuống mức thấp nhất trong ba tuần do một số nhà đầu tư đưa ra dự đoán mới của họ về vấn đề tăng lãi suất ở Mỹ sau khi báo cáo việc làm của Mỹ khả quan hơn dự kiến.  Giá vàng giao tháng tư trong các hợp đồng giao dịch nhiều nhất, giảm đến 28,10 USD , tương đương 2,2%, chạm mốc 1.234,60/ ounce trên sàn giao dịch Comex,  New York. Đây là mức thấp nhất kể từ ngày 14/ 1, khi giá chốt phiên  ở mức 1.234,50 USD/ ounce.

Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm, dự báo giá vàng trong tuần sau chưa có dấu hiệu cải thiện

Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm, dự báo giá vàng trong tuần sau chưa có dấu hiệu cải thiện

Giá vàng đã giảm sau khi báo cáo việc làm của Mỹ được công bố. Giá vàng giảm trong bối cảnh vấn đề việc làm có những tín hiệu khả quan. Đợt giảm giá này được coi là phản ứng tự nhiên của thị trường. Nguyên nhân xuất phát từ những dấu hiệu hồi phục  của nền kinh tế đồng nghĩa với khả năng FED có thể sẽ không nâng tỉ lệ  lãi suất, vốn là một thay đổi chính sách lớn dự định diễn ra trong nửa cuối của năm 2015. Vàng do không phải trả lãi hoặc cổ tức và sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với những tài sản có sinh lời khác khi tỉ lệ lãi suất tăng. "Viễn cảnh FED tăng lãi suất làm giảm nhu cầu mua kim loại quý như một dạng tài sản an toàn " ông Dave Meger, giám đốc phụ trách giao dịch kim loại quý của High Ridge Futures ở Chicago cho biết.

Báo cáo hằng ngày của tập đoàn CME cho biết, các hợp đồng giao dịch trên sàn Comex trong khu vực vào hôm thứ 3 giảm xuống đáng kể, chỉ còn 4 hợp đồng vàng và 5 hợp đồng bạc. Theo báo cáo sơ bộ của CME cho phiên giao dịch hôm thứ 6, vàng giao tháng 2 giảm 56 hợp đồng, trong khi đó vẫn còn 786 hợp đồng trong trạng thái chờ giao dịch. Cùng với đó, hợp đồng giao dịch bạc cũng giảm từ 67 xuống còn 25 hợp đồng.

Giá vàng giảm mạnh trong phiên giao dịch hôm thứ 6, trong khi giá dầu có dấu hiệu được cải thiện. Nhiều chuyên gia cho rằng, giá vàng trong tuần tới sẽ tiếp tục trượt dốc. Trong thời gian tới, giá vàng có xu hướng giảm. Trước tình hình này, thương nhân của tập đoàn CME đã cam kết trong báo cáo tại phiên chốt ngày thứ 3 trên sàn Comex rằng sẽ có nỗ lực nhằm cải thiện giá bạc và đặc biệt là giá vàng trong thời gian sớm nhất.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang