Giá vàng ngày 1/12/2014: Giá vàng ‘rơi tự do’ sau kết quả trưng cầu dân ý tại Thụy Sĩ

author 07:02 01/12/2014

(VietQ.vn) – Giá vàng thế giới hôm nay 1/12/2014 đã ngay lập tức sụt giảm mạnh theo dự đoán của các chuyên gia sau khi kết quả cuộc trưng cầu dân ý tại Thụy Sĩ được công bố.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng thế giới hôm nay ngay thời điểm mở cửa phiên giao dịch sáng trên sàn Kitco đã rơi vào trạng thái ‘rơi tự do’ xuống chỉ còn 1154,40 USD/oz, giảm 35,40 USD so với thời điểm chốt phiên của tuần trước. Đây là mức giá thấp nhất kể từ ngày 14/11 tới nay, đánh dấu mức giảm 3,3% của giá vàng trong năm nay.

Giá vàng thế giới hôm nay 'rơi tự do' thời điểm mở đầu phiên giao dịch

Giá vàng thế giới hôm nay 'rơi tự do' thời điểm mở đầu phiên giao dịch. Ảnh Kitco

Nguyên nhân của diễn biến này được cho là do kết quả thất bại không mấy bất ngờ của cuộc trưng cầu dân ý tại Thụy Sĩ diễn ra tối qua (giờ Việt Nam) khi cử tri phản đối sáng kiến tăng tỷ lệ dự trữ vàng quốc gia của Ngân hàng trung ương Thụy Sĩ từ khoảng 8 lên 20%.

Điều này cũng đã được dự đoán trước trong cuộc khảo sát các ngân hàng đầu tư, đại lý, thương nhân và các nhà phân tích biểu đồ kỹ thuật của Kitco trong tuần trước với 11/19 người tham gia cho ý kiến nhận định giá vàng sẽ giảm.

Trên thực tế, giá vàng thế giới hiện nay đang chịu tác động của quá nhiều yếu tố bất lợi. Giá dầu thô sụt giảm mạnh nhưng OPEC lại từ chối cắt giảm sản lượng dầu khiến tình hình ngày càng trầm trọng, trong khi đó thị trường chứng khoán và các tin tức tích cực của nền kinh tế Mỹ khiến đồng đô la ngày càng mạnh lên.

Trong thời gian tới, nhiều nhà phân tích cho rằng không nhiều tín hiệu khả quan có thể xảy ra có thể giúp giá vàng hồi phục. Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn cần bám sát các động thái trên thị trường để có được nhận định chính xác và kịp thời nhất, đặc biệt là trong 2 ngày thứ 5 và thứ 6 tuần này.

Trong thứ 5, buổi họp của Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ diễn ra để bàn bạc về các chính sách tiền tệ nhằm tăng mức lạm phát của khu vực đồng Euro lên sau khi báo cáo kinh tế cho thấy mức lạm phát tháng 11 chỉ tăng có 0,3%. Và trong ngày thứ 6, báo cáo việc làm tháng 11 của Mỹ sẽ được công bố trước thềm cuộc gặp mặt của FED vào 16-17/12 này. Đây được dự báo sẽ là nhân tố có ảnh hưởng lớn tới quyết định tăng lãi suất của FED mà các nhà đầu tư lo lắng bấy lâu.

Phan Huyền


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang