“Giữ tài sản trong két sắt như hiện nay không có nghĩa lý gì hết”

author 07:19 06/01/2016

(VietQ.vn) - “Giữ tài sản trong két sắt như hiện nay đã không có nghĩa lý gì hết, nên cần phải tuyên truyền cho người dân cảnh giác, chủ động giữ tài sản…”

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang – Trưởng phòng tham mưu, Công an TP.HCM đã khẳng định như trên trong buổi cung cấp thông tin cho báo giới về tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn trong năm 2015.

Két sắt không còn nghĩa lý gì hết

Thay mặt cho lãnh đạo Công an TP.HCM, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang cho biết, trong năm 2015, trên toàn địa bàn TP.HCM đã xảy ra hơn 6.000 vụ phạm pháp hình sự, làm chết hơn 100 người và bị thương hơn 700 người. Về cơ bản, TP.HCM đã kéo giảm 10/13 loại tội phạm, không xuất hiện vụ án này gây bức xúc lớn trong dư luận.

Nổi lên nhất trong năm vừa qua là các loại tội phạm giả danh Công an để lừa đảo tội phạm công nghệ cao, mại dâm ẩn nấp trong các loại hình nghệ thuật, xuất hiện nhiều băng nhóm trộm cắp chuyên nghiệp, xuyên quốc gia với nhiều hình thức, thủ đoạn mới.

Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự XH, Công an TP.HCM (PC 45) Lê Ngọc Phương cho rằng, tình hình tội phạm đột nhập vào gia đình, trộm tài sản tại TP.HCM đang diễn ra hết sức phức tạp. Tại TP.HCM đang xuất hiện ngày càng nhiều các băng trộm nhóm tinh vi, chuyên nghiệp, gây ra hàng chục vụ trộm.

Hầu hết các đối tượng gây ra những vụ việc này đều không có cư trú tại TP.HCM, đều có sự nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi hành động. Với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng Cảnh sát hình sự TP.HCM, hàng loạt các vụ trộm tài sản đã được khám phá, bắt nhiều băng nhóm nguy hiểm.

Một trong số các vụ két sắt bị phá trong thời gian vừa qua tại TP.HCM.

Cụ thể, tại vụ trộm xảy ra tại siêu thị Maximmart Cộng Hòa, băng trộm đã đột nhập vào các quầy hàng bên trong siêu thị này, trộm két sắt chứa tiền tỷ, hệ thống camera phủ kín và lực lượng bảo vệ bị vô hiệu hóa...

Khi lực lượng Công an vào cuộc xác minh, bắt giữ băng nhóm gây ra thì mới biết, đây chính là băng nhóm đã từng thực hiện các hành vi tương tự ở Thái Lan, Campuchia, Indonesia.

Lãnh đạo PC 45 TP.HCM khuyến cáo, người dân có thói quen dự trữ các loại tài sản như ngoại tệ, vàng trong nhà, hoặc mang khối lượng lớn tài sản khi lưu thông thì cần phải cẩn thận, vì hiện bọn trộm cắp rất chuyên nghiệp, nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi hành động.

Theo Đại tá Lê Ngọc Phương, hiện việc cất giữ tài sản trong két sắt đã không có nghĩa lý gì nữa, vì trên thực tế, thời gian vừa qua, TP.HCM đã xảy ra hàng loạt các vụ trộm, phá két sắt. Đại tá Phương nhấn mạnh: Chính vì vậy, cần phải tuyên truyền cho người dân cảnh giác, chủ động giữ tài sản, phát hiện tội phạm là phải báo ngay cho cơ quan Công an gần nhất.

Trấn áp tội phạm dịp tết Nguyên Đán Bính Thân

Thiếu tướng Lê Đông Phong – Giám đốc Công an TP.HCM đã thông tin: Trong dịp tết Nguyên Đán Bính Thân 2016 sắp tới, TP.HCM sẽ mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm hình sự. Toàn bộ 100% quân số của các phòng ban chức năng như CSGT, Cảnh sát hình sự, Cảnh sát cơ động…sẽ phải ứng trực, bố trí quân số tuần tra, đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự trên địa bàn trước, trong vas au tết Nguyên Đán.

Lực lượng Công an sẽ đánh mạnh vào số băng nhóm tội phạm xâm hại tài sản đường phố, phòng chống các loại tội phạm, băng nhóm có tổ chức, đấu tranh tận gốc, chặn đứt nguồn tài chính của họ, chủ động và phát hiện với các loại băng nhóm có nguy cơ khủng bố,

Phối hợp với các ban ngành có liên quan, cơ quan Công an cũng sẽ tập trung kiểm tra các loại thực phẩm bẩn, xử lý nghiêm khắc các loại thực phẩm không an toàn, không rõ xuất xứ, phụ gia công nghiệp, kiểm tra tận các nơi sản xuất, phân phối hay nhập khẩu các loại phân bón, phụ gia thực phẩm nhằm hạn chế, lạm dụng quá mức trong việc sử dụng vào thực phẩm.

Các loại tội phạm sử dụng công nghệ cao đang có dấu hiệu tái diễn, Đại tá Lê Phước Trường – Trưởng phòng PC 46 thông tin: Công an TP.HCM đang tập trung tuyên truyền, đấu tranh mạnh với loại tội phạm này.

“Nếu người dân, doanh nghiệp thấy có sự bất thường, cần thông báo ngay về cho lực lượng Công an, để chúng tôi báo về phía ngân hàng phong tỏa, tạm thời khóa tài khoản của bọn lừa đảo” – Đại tá Trường kết luận.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang