Giao thông Lai Châu – Lào Cai tê liệt vì hố tử thần rộng 100 m2

author 17:17 25/06/2015

(VietQ.vn) - Ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 1 và lũ quét đã tạo ra hố ‘tử thần’ rộng tới 100 m2, sâu khoảng 10m khiến giao thông trên tuyến đường huyết mạch Lai Châu – Lào Cai bị tê liệt.

Theo những tin tức mới nhất trên báo VnExpress, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão Kujira, từ chiều tối 24/5 đến sáng nay Lai Châu có mưa lớn. Tại Km7+300 quốc lộ 4D đoạn qua huyện Phong Thổ, lũ quét tràn qua cuốn trôi hàng nghìn mét khối đất đá, tạo thành hố tử thần khổng lồ.

Trao đổi với báo chí, ông Tạ Tấn Vĩnh, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Lai Châu cho biết, hố tử thần rộng khoảng 100 m2, sâu 10 m. Hiện Sở đã cử lực lượng hướng dẫn phương tiện quay đầu, đi theo hướng quốc lộ 100 và 12 để về Điện Biên và ngược lại.

Quốc lộ 4D bị chia cắt sau khi hố tử thần rộng cả trăm m2 sụt lún

Quốc lộ 4D bị chia cắt sau khi hố tử thần rộng cả trăm m2 sụt lún. Ảnh VnExpress

Theo lời ông Vĩnh, việc khắc phục sự cố gặp nhiều khó khăn vì trời đang mưa to, dự kiến phải mất nhiều thời gian mới có thể thông xe. "Biện pháp duy nhất Sở đang làm là dùng những lồng lưới sắt cho đá vào và thả xuống hố, sau đó khi mưa ngớt mới có thể tính các biện pháp tiếp theo", ông Vĩnh cho hay.

Trong khi đó, theo thông tin từ TTXVN, ngoài điểm sụt lún trên, trên địa bàn Lai Châu còn xuất hiện hàng chục điểm sạt lở lớn khác tại các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ và đường liên xã, với khối lượng hàng trăm mét khối đất đá, gây khó khăn cho người tham gia giao thông.

Hiện nay, cùng với việc chỉ đạo các lực lượng tại chỗ tăng cường khắc phục sự cố, Sở Giao thông Vận tải Lai Châu đã thành lập đoàn đi kiểm tra tất cả các tuyến đường, nhất là các tuyến quốc lộ trọng yếu và các tuyến đường đang thi công; yêu cầu các đơn vị quản lý đường bộ phối chặt chẽ với chính quyền địa phương, các nhà thầu thi công chủ động phương tiện máy móc, nhân lực, sẵn sàng ứng cứu khi sự cố xảy ra, không để ách tắc giao thông kéo dài.

Hố tử thần trên quốc lộ 4D, sâu tới 10 m và rộng khoảng 100 m2

Hố tử thần trên quốc lộ 4D, sâu tới 10 m và rộng khoảng 100 m2. Ảnh VnExpress

Trước đó, khoảng 10h ngày 24/6, tại xã Khen On, huyện Than Uyên (Lai Châu) đã xảy ra sạt lở đất khiến em Lò Thị Hoàn (6 tuổi) bị vùi lấp mất tích, một cụ già bị thương nặng khi đang ở lán nương. Huyện Than Uyên đang tích cực huy động hàng trăm người thuộc các lực lượng tại chỗ tích cực đào đất, tìm kiếm thi thể nạn nhân.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang