Hồi hộp giây phút giải cứu cháu bé sơ sinh bị uy hiếp ở Phú Quốc

author 11:17 07/09/2015

(VietQ.vn) - Ttrước tình huống đe dọa tính mạng cháu bé khi Hữu xách cháu bé lên chạy ra phi nước định dìm chết cháu, thiếu tá Lê Minh Chánh, Trưởng Công an thị trấn Dương Đông (Phú Quốc) đã rút súng ngắn, bắn trúng bụng Hữu và nhanh chóng cứu lấy cháu bé.

Theo tin tức từ báo Dân Trí, ông Trương Văn Cai (48 tuổi) - cha chị Trương Thị Cam Ly (mẹ cháu bé sơ sinh bị uy hiếp) chưa hết bàng hoàng kể lại: "Mọi chuyện xảy ra nhanh quá. Con tôi vừa mở cửa thì thằng Hữu xông thẳng vô nhà, túm lấy hai chân cháu bé, rồi đánh con Ly… Nó định dìm cháu tôi xuống nước!".

Theo lời ông Cai, lúc đó khoảng gần 3 giờ sáng thì ông nghe tiếng chó sủa và tiếng la hét inh ỏi trong khu phố. Khoảng 5 phút sau ông nghe tiếng đập cửa nhà mình. Do chưa biết là ai nên ông còn do dự thì con ông là Trương Việt Hùng (17 tuổi) đã nhanh chân mở cửa.

"Cửa vừa mở, tên Hữu xông thẳng vào, la hét, đập phá. Lúc này cháu Ly trong phòng sau bước ra thì tên Hữu chạy thẳng vào phòng chụp hai chân cháu Ngọc Bảo (cháu mới 13 ngày tuổi) dọa giết nếu ai đó chống cự", ông Cai kinh hãi nhớ lại.

Lo cho con, chị Ly chạy đến giằng co với tên Hữu thì bị hắn đạp văng ra. Chưa dừng lại ở đó, Hữu còn dùng một cục gạch đập vào đầu chị Ly làm chị ngất xỉu. Lúc này hắn bảo mọi người trong nhà đứng yên và đóng cửa lại. Trong lúc mọi người khuyên bảo tên Hữu, ông Cai lẻn ra cửa sau gọi điện thoại báo công an. Khoảng 30 phút sau công an thị trấn có mặt.

Hiện trường vụ cháu bé sơ sinh bị uy hiếp tại Phú Quốc

Hiện trường vụ cháu bé sơ sinh bị uy hiếp tại Phú Quốc. Ảnh: Thanh Niên

Khi thấy công an xuất hiện, tên Hữu càng tức giận hơn, liên tục đòi giết cháu bé nếu như người nhà và công an xông tới. Lúc này, đồng chí trưởng Công an thị trấn Dương Đông ra sức kêu gọi, thuyết phục tên Hữu trao trả cháu bé nhưng tên Hữu không lay chuyển ý định.

Nhận thấy tên Hữu có biểu hiện ngáo đá, không kiểm soát được hành vi của mình và đặc biệt là hắn có ý định dìm cháu bé vào lu nước gần đó nên lực lượng chức năng đã nổ súng bắn đối tượng khiến hắn quỵ xuống. Lúc này khoảng 5 giờ sáng, lực lượng chức năng áp sát khống chế đối tượng Hữu và đưa mẹ con chị Ly cùng tên Hữu đến Bệnh viện đa khoa Phú Quốc cấp cứu.

Tối 6/9, phóng viên Thanh Niên đến Bệnh viện đa khoa huyện Phú Quốc nơi cấp cứu cho hai mẹ con chị Trương Thị Cam Ly ( 24 tuổi) và con là cháu Bùi Trương Bảo Ngọc (13 ngày tuổi) nạn nhân của vụ hành hung, doạ giết kinh hoàng xảy ra vào rạng sáng cùng ngày.
Trong phòng cấp cứu, mẹ con chị Ly nằm ở giường số 9. Người nhà chị Ly cho biết, sức khỏe chị có cải thiện nhưng vẫn còn rất yếu, từ sáng đến tối hầu như không ăn uống được gì. Anh Bùi Văn Bảo, chồng chị Ly nói: “Hiện tại sức khỏe vợ tôi cũng đã đỡ nhưng tinh thần còn hoảng loạn. Sáng giờ có nôn ra máu đến 2 lần. Nếu không bớt chắc tôi phải đưa vợ lên bệnh viện tuyến trên”.
Đại tá Phạm Trung Thành, Chánh văn phòng Công an tỉnh Kiên Giang xác nhận, việc trưởng Công an thị trấn Dương Đông (H.Phú Quốc) đã nổ súng bắn đối thượng Nguyễn Văn Hữu để cứu cháu bé sơ sinh khỏi có nguy cơ bị Hữu giết là sự thật.
Chủ tịch UBND thị trấn Dương Đông cũng cho biết: “Nguyễn Văn Hữu và gia đình chị Ly sống chung khu phố 3 nhưng không có mối quan hệ thân thiết gì. Hữu là người đã có tiền án trộm cắp tài sản và trong diện nghiện ngập ở địa phương, lúc xảy ra vụ việc, Hữu có biểu hiện bị ngáo đá”. Chiều tối 6/9, sau khi cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang thực hiện khám nghiệm tử thi xong và giao xác đối tượng Hữu về cho gia đình lo hậu sự.

 

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang