Hút thuốc trên máy bay bị bắt, hành khách đổ lỗi cho tiếp viên

author 08:56 03/05/2015

(VietQ.vn) - Một hành khách đã bị lập biên bản và xử phạt do hành vi hút thuốc lá trên máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines, chuyến bay từ Nội Bài đi Tân Sơn Nhất vào chiều 1/5 vừa qua.

Báo Thanh Niên đưa tin, trên chuyến bay VN 239 của Hãng hàng không Vietnam Airlines từ Nội Bài đi Tân Sơn Nhất chiều 1/5 của hãng hàng không Vietnam Airlines, một hành khách đã vào nhà vệ sinh hút thuốc lá. Ngay sau đó, hệ thống báo cháy của máy bay báo động nên tiếp viên bắt quả tang hành vi vi phạm hút thuốc trên máy bay này.

Đáng nói, khi bị tổ bay lập biên bản và làm việc với nhà chức trách hàng không, hành khách không chịu cung cấp thông tin cá nhân và tỏ rõ thái độ không hợp tác. Sau đó, tổ bay xác định hành khách vi phạm tên là Nguyễn Cảnh Dinh (28 tuổi), quê Nam Định.

Hành khách Nguyễn Cảnh Dinh vẫn hút thuốc trên máy bay bất chấp thông báo cấm hút thuốc

Hành khách Nguyễn Cảnh Dinh vẫn hút thuốc trên máy bay bất chấp thông báo cấm hút thuốc. Ảnh minh họa

Theo đó, khi máy bay đang trên hành trình từ Hà Nội vào TPHCM, Nguyễn Cảnh Dinh lấy lí do đi vệ sinh rồi vào trong toilet của máy bay để hút thuốc lá. Ngay lập tức, hệ thống báo cháy của máy bay đã báo động và tiếp viên đã tiếp cận bắt quả tang hành vi vi phạm trên của Nguyễn Cảnh Dinh.

Dù vi phạm quy định về an ninh an toàn hàng không, nhưng khi bị tổ bay VN239 lập biên bản hành khách Nguyễn Cảnh Dinh đã tỏ thái độ bất hợp tác, không chịu cung cấp thông tin cá nhân cho tổ bay. Thậm chí, trong tường trình của mình, hành khách Nguyễn Cảnh Dinh đã viết “Có nhìn thấy dòng chữ “tuyệt đối cấm hút thuốc” nên chỉ rít mấy hơi rồi dập đi luôn”...

Khi bị bắt quả tang hành vi hút thuốc trên máy bay, Dinh tỏ rõ thái độ ngang ngược, không hợp tác

Khi bị bắt quả tang hành vi hút thuốc trên máy bay, Dinh tỏ rõ thái độ ngang ngược, không hợp tác

Khi vụ việc được bàn giao cho Cảng vụ hàng không miền Nam xử lý, hành khách Nguyễn Cảnh Dinh cho rằng tiếp viên Vietnam Airlines có thái độ cư xử chưa lịch sự vì yêu cầu mở cửa khi hành khách ở trong toilet và còn đưa biên bản cho hành khách khác ký vào để làm chứng!

Được biết, căn cứ Nghị định 147 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, Cảng vụ Hàng không miền Nam đã ra quyết định xử phạt Nguyễn Cảnh Dinh 4 triệu đồng. Theo quy định hiện hành, hành vi hút thuốc trên máy bay, kể cả thuốc lá điện tử, bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt cao nhất là 5 triệu đồng, theo báo Dân Trí.

Minh Thùy (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang