iPhone 6 làm giảm lợi nhuận của iPad

author 06:48 25/07/2014

(VietQ.vn) - Apple tuy đã có những bước đi tốt trong quí đầu năm 2014 nhưng bên cạnh đó, công ty đang phải gặp vấn đề khó giải quyết khi sự phát hành iPhone 6 làm giảm lợi nhuận của iPad.

“Máy lợi nhuận” của Apple, iPhone, rõ ràng đã có những bước  đi tốt trong ba tháng qua. Apple báo cáo hôm thứ Ba(22/7) rằng họ đã bán được 35,2 triệu iPhone, không ngoài những gì Wall Street dự kiến, và lợi nhuận được chuyển thành 7.7 tỉ đô la. Tuy nhiên, điều này được coi như là một dấu lặng cho Apple, và những con số thực sự không mang lại nhiều bất ngờ. Vì chúng ta đang ở giai đoạn tĩnh của Apple trước khi iPhone6 mới được phát hành.

Apple: iPhone 6 làm giảm lợi nhuận iPad

Apple: Sự phát hành iPhone 6 làm giảm lợi nhuận iPad. Ảnh minh họa.

Kết quả là, báo cáo thu nhập của Apple gần đây phần lớn là bài toán tìm kiếm manh mối về bất cứ điều gì công ty đang có kế hoạch cho mùa thu này. Công ty không nói bất cứ điều gì trực tiếp về kế hoạch của mình cho sản phẩm mới (mặc dù giám đốc điều hành đã nói rằng họ rất hào hứng ra mắt iPhone6). Những điều mà kế hoạch về iPhone6 làm là đưa ra một dự báo cho quý tiếp theo: doanh thu sẽ dao động từ khoảng 37 tỉ USD đến 40 tỷ USD, thấp hơn so với sự phân tích của Bloomberg. IPhone6 được dự kiến ra mắt vào tháng 9 nhưng mỗi khi Apple công bố sự ra mắt mới luôn đi kèm với đột biến trong doanh số bán hàng của hãng này vào thời điểm hiện tại. Điều đó thể hiện rõ sự ảnh hưởng của sản phẩm mới đối với Apple.

Apple: iPhone6 làm giảm lợi nhuận iPad

Sự phát hành iPhone6 dự kiến doanh thu của Apple. Ảnh minh họa.

Một dấu hiệu tích cực: Apple đã bán được nhiều điện thoại ở Trung Quốc hơn, chưa đầy một năm sau khi công ty có thỏa thuận với China Mobile, hãng điện thoại lớn nhất thế giới. Baird Equity đã nghiên cứu kết quả tìm kiếm của Trung Quốc và nói rằng có nhiều hơn đáng kể sự quan tâm trong năm nay so với iPhone đã có vào thời điểm này năm ngoái. Tìm kiếm không trực tiếp chuyển thành doanh số bán hàng, nhưng có thể chắc chắn rằng Apple không phải phàn nàn về khách hàng Trung Quốc về tin đồn iPhone 6.

Apple đang có những bước tiến thuận lợi trên thị trường Trung Quốc

Apple đang có những bước tiến thuận lợi trên thị trường Trung Quốc. Ảnh minh họa.

Kinh doanh Macbook là một điểm sáng. Apple đã bán được 4,4 triệu sản phẩm Mac, tốt hơn so với dự kiến. Sự phát triển đặc biệt đáng chú ý trong khi thị trường máy tính tổng thể tiếp tục giảm.

Bên cạnh những mặt tích cực mà iPhone6 mang lại, Apple thông báo đã chỉ mới bán được 13,2 triệu máy tính bảng, giảm từ 14,6 triệu so với thời gian này một năm trước đó. Những số liệu đáng thất vọng xuất hiện trong nửa cuối mùa xuân 2014. Giám đốc điều hành của Apple Tim Cook nói với các nhà đầu tư: "Doanh số bán hàng iPad đáp ứng mong đợi của chúng tôi, nhưng chúng tôi nhận ra rằng họ không đáp ứng được nhiều bạn", và ông đổ lỗi cho vấn đề hàng tồn kho và sự khờ khạo trong kinh doanh ở các thị trường Mỹ và châu Âu. Ông nói rằng tuy nhiên điều quan trọng nhất cho Apple là người dùng iPad đã và đang thưởng thức chúng và sử dụng chúng rất nhiều.

Apple: iPhone6 làm giảm lợi nhuận iPad

Apple: iPhone6 làm giảm lợi nhuận iPad. Ảnh minh họa.

Thị trường máy tính bảng nói chung đang chững lại, và nhiều người nghĩ rằng đó là bởi vì người tiêu dùng chưa cần đồ dùng thông minh với bộ vi xử lý mạnh hơn với màn hình lớn hơn. Bất cứ khi nào Apple không phát hành iPhone6  mới của mình, họ có thể sẽ thuận lợi hơn trong việc mua bán iPad và như vậy sẽ thúc đẩy sự cạnh tranh với công ty lớn Samsung. Sự mất mát của iPad có thể gây ảnh hưởng lớn đến doanh thu của Apple vào một ngày nào đó vì người sử dụng chưa muốn có một chiếc điện thoại lớn trong túi của họ.

Thanh Hằng

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang