ISIS cảnh báo sẽ hành quyết một con tin người Thổ Nhĩ Kỳ

author 09:57 16/09/2014

(VietQ.vn) - Theo thông tin mới nhất, ISIS đã gửi một thông điệp cảnh báo tới Thổ Nhĩ Kỳ rằng ISIS sẽ hành quyết một con tin người nước này.

Nhóm chiến binh ISIS đã chặt đầu 4 con tin ở phương Tây, 2 người Mỹ và 2 người Anh nhưng chúng lại đang gửi lời đe dọa tới một đất nước khác – Thổ Nhĩ Kỳ.

Khủng bố ISIS cảnh báo sẽ hành quyết một con tin người Thổ Nhĩ Kỳ nếu nước này không rút khỏi liên minh tiêu diệt ISIS do Mỹ đứng đầu

Khủng bố ISIS cảnh báo sẽ hành quyết một con tin người Thổ Nhĩ Kỳ nếu nước này không rút khỏi liên minh tiêu diệt ISIS do Mỹ đứng đầu. Ảnh minh họa

ISIS đã bắt giữ 49 con tin người Thổ Nhĩ Kỳ, đấy thực sự là vấn đề nghiêm trọng đối với Thổ Nhĩ Kỳ. Mục đích của ISIS là muốn Thổ Nhĩ Kỳ rút khỏi liên minh tiêu diệt ISIS do Mỹ đứng đầu. Thổ Nhĩ Kỳ là một đối tác vô cùng hữu ích với liên minh: lực lượng quân đội hùng mạnh và “chia sẻ” đường biên giới dài với Syria, là khu vực tiềm năng để đối phó với ISIS.

Tuần trước ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã dành hai ngày ở thủ đô Ankara để vận động hành lang cho sự ủng hộ của người Thổ Nhĩ Kỳ trong khi đang xảy ra "vấn đề nhạy cảm” với người Thổ Nhĩ Kỳ.

Q.T


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang