IS tung video 'tẩy não' và đào tạo trẻ em thánh chiến

author 06:40 25/02/2015

(VietQ.vn) - Khủng bố IS thực hiện nhiều kế hoạch lâu dài trong chiến dịch truyền thông của chúng. Mới đây, nhóm này tung video quay cảnh chúng tẩy não và đào tạo các chiến binh thánh chiến trong thành trì Raqqa.

Sự kiện: Khủng bố IS

Cảnh tượng những đứa trẻ khoảng 5 tuổi trong trang phục quân đội đang được huấn luyện xuất hiện ở Syria. Nhóm khủng bố IS đang tiếp tục đe dọa khu vực này và các thế hệ tương lại ở đây. Khi mà cả thế giới tiếp tục lên án khủng bố IS bằng lời nói mà ít có một hành động thiết thực nào, nhóm này tiếp tục thực hiện những hành động tàn bạo trong việc xây dựng quân đội. Điều đáng lo ngại giống như những đoạn video hành quyết mới đây cuả khủng bố IS xuất phát từ đoạn video tuyên truyền mới nhất của chúng cho thấy cảnh huấn luyện trẻ em thành những chiến binh thánh chiến.

Khủng bố IS tẩy não và đào tạo những chiến binh chỉ mới 5 tuổi

Khủng bố IS tẩy não và đào tạo những chiến binh chỉ mới 5 tuổi

Được mệnh danh là "những đứa con thánh chiến", 80 cậu bé khoảng 5 tuổi đứng trong đội hình, thực hiện các bài tập, làm theo lệnh của người chỉ huy trong đoạn video mới nhất được công bố. Hình ảnh những đứa trẻ mặc trang phục chiến đấu, mất đi vẻ ngây thơ vốn có, đã được ghi lại trong một đoạn video được lưu hành trên mạng. Video cũng dẫn ra hình ảnh những doanh trại, hình ảnh bọn trẻ đang cầu nguyện, đọc thơ kinh Quran, và thảo luận về đạo Hồi. Mặc dù chưa được kiểm chứng, những đoạn video được cho là ghi nhận tại một trại huấn luyện khủng bố- Viện Al-Farouq dành cho những "đứa con thánh chiến", trong thành trì Raqqa của khủng bố IS ở Syria, nhóm Tình báo khu vực đưa tin.

Sẵn sàng ghi lại cuộc xung đột đang diễn ra, một trang web có tên gọi Syria Deeply tuyên bố đã phỏng vấn một thành viên mới, 13 tuổi, bị ép tham gia khủng bố IS sau khi chúng đe dọa giết cha cậu. Người cha của cậu bé cho biết khi con trai ông trở về từ "doanh trại thánh chiến mùa hè", cậu bé được đưa cho một con búp bê tóc vàng với đôi mắt xanh, mặc một bộ áo liền quần màu cam và một con dao lớn. Cậu đã được hướng dẫn để thực hiện hành quyết con búp bê như một "bài tập về nhà". Sự chia sẻ những video hành quyết của nhóm khủng bố IS lan rộng đã bắt đầu ảnh hưởng đến những đứa trẻ ngoài biên giới Syria, khi một đoạn video những đứa trẻ Ai Cập bắt chước việc chặt đầu của khủng bố IS mới được lan truyền.

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang