Bim bim làm từ bì lợn chứa chất gây dị ứng

author 15:50 14/09/2016

(VietQ.vn) - Ngày 10/9, FDA và FSIS Mỹ cảnh báo bim bim Utz® làm từ bì lợn có chứa chất gây dị ứng mà không khai báo trên nhãn dán.

Ngày 10/ 9 năm 2016, Cục Quản lý Thực Phẩm và Dược phẩm Hòa Kỳ (FDA) và Cơ quan An toàn Thực Phẩm và Dịch vụ kiểm tra (FSIS ) thông báo: Công ty Savory Foods (Portsmouth, OH, Mỹ) đã thu hồi sản phẩm bim bim làm từ bì lợn có hóa chất độc hại. Những sản phẩm này đều có thành phần của bột mỳ, bột chất gây dị ứng mà không được liệt kê trong danh sách thành phần in trên dán nhãn sản phẩm.

Bim bim có chứa chất gây dị ứng cho người tiêu dùng  

Loạt sản phẩm được làm từ bì lợn có tên là Hot and Spicy Pork Rind được sản xuất từ tháng 8 và 11/2015 tới 31/8/2016 đều nằm trong danh sách bị thu hồi. Sản phảm kém chất lượng này có trọng lượng 99.2g (3.5 oz), với dòng chữ “UTZ HOT AND SPICY PORK RINDS CHICHARRONES” in trên nền túi nhựa có mã ngày là 2475 28/11/ 15 tới 2475 9/12/16 đều bị phát hiện có chứa chất gây dị ứng cho người dùng.

Cơ quan chức năng cũng cho biết thêm, những sản phẩm làm từ bì lợn có tên như trên bị thu hồi đều có dòng chữ số “EST. 1001” in NSX ở phía trên bên phải của túi. Những thông tin sản phẩm này đã được gửi tới một nhà phân phối trung tâm ở Pennsylvania.

Cảnh báo: Trẻ em béo phì do sử dụng chất ngọt quá mức(VietQ.vn) - Vừa qua, Anh phát hiện thực đơn bữa trưa tại các trường học tiểu học không đáp ứng đúng tiêu chuẩn chất lượng, gây béo phì, tiểu đường cho trẻ.

Vấn đề sai phạm của sản phẩm này đã được phát hiện bởi các nhân viên của FSIS đang làm nhiệm vụ thẩm tra lại các nhãn dán.

Hiện vẫn chưa có báo cáo xác nhận nạn nhân bị nguy hiểm do sử dụng sản phẩm này. Nhưng nếu ai đã và đang sử dụng sản phẩm này có bất cứ triệu chứng dị ứng với bột mỳ như: ra sưng, ngứa hoặc kích ứng miệng hoặc cổ họng, phát ban, nổi mẩn ngứa hoặc sưng da, nghẹt mũi, khó thở, khó thở, đau đầu, đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn hoặc nôn mửa hãy tới các trung tâm y tế để được hỗ trợ. 

Lê Xinh (Theo foodsafetynews)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang