Mì udon Nhật Bản siêu dị có thể phát sáng như đèn neon

author 11:27 16/09/2015

(VietQ.vn) - Một nhà khoa học Nhật Bản vừa giới thiệu phát minh mới nhất của mình, đó là món mì udon nhiều màu sắc và có thể phát sáng trong bóng tối như đèn neon.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Nhật Bản từ lâu đã nổi danh với nền văn hóa ẩm thực tinh tế có một không hai trên thế giới và cả những món ăn kỳ dị đôi khi khiến thực khách phải ‘khóc thét’ vì ngỡ ngàng. Cái tên mới nhất xuất hiện trong danh sách những món ăn siêu dị của xứ sở Mặt trời mọc là món mì udon Nhật Bản có thể phát sáng như đèn neon trong bóng tối.

Món mì udon có thể phát sáng trong bóng tối như đèn neon là phát minh mới nhất của Kurare Raku, một nhà phê bình ẩm thực và nhà khoa học có tiếng ‘điên khùng’ ở Nhật Bản. Raku đã đăng một vài bức hình về món mì mới này trên Twitter cá nhân vào cuối tuần trước và chúng nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng xã hội cùng giới sành ăn.

Món mì udon Nhật Bản có thể phát sáng trong bóng tối như đèn neon là một trong những món ăn kinh dị nhất ở nước này

Món mì udon Nhật Bản có thể phát sáng trong bóng tối như đèn neon là một trong những món ăn kinh dị nhất ở nước này

Tương tự như những món ăn kinh dị khác của Nhật Bản như cà ri có vị phân, lá phong chiên giòn, trứng có hương cam, món mì neon này sở hữu ngoại hình không hề hấp dẫn, ngon miệng chút nào và thậm chí có thể gây ảo giác cho mắt vì quá màu mè.

Trong bức hình của Raku, món mì udon Nhật Bản nổi tiếng nay được biến tấu thành những sợi mì màu hồng neon, được dùng kèm với nước dùng màu xanh lá cây và vài miếng đậu phụ màu xanh dương. Một tấm hình khác lại chụp bát mì udon rực rỡ không kém với những sợi mì màu hồng pha xanh đậm, nước dùng màu ánh tím và được trang trí bằng vài lát đậu phụ trông giống hệt miếng bọt biển.

Trước khi chia sẻ ảnh lên Twitter, Raku từng mang món mì neon tới Lễ hội những phát minh khoa học phi thường được tổ chức ở Osaka vào tháng trước. Món ăn lạ lùng này nhanh chóng thu hút sự chú ý của những người tham gia lễ hội.

Dù có ngoại hình không hề bắt mắt nhưng món mì udon Nhật Bản có thể phát sáng vẫn thu hút sự chú ý của nhiều người

Dù có ngoại hình không hề bắt mắt nhưng món mì udon Nhật Bản có thể phát sáng vẫn thu hút sự chú ý của nhiều người

Dù Raku quyết định giữ bí mật công thức làm ra món mì udon nhiều màu sắc nhưng nhiều người phỏng đoán, ông có thể đã nhuộm màu sợi mì và cho chúng tiếp xúc với tia cực tím để tạo hiệu ứng phát sáng như đèn neon trong bóng tối. Suy đoán này khiến không ít người tỏ ý nghi ngờ về chất lượng món ăn. Tuy nhiên theo lời khẳng định của Raku, món mì udon Nhật Bản của ông có hương vị ngon lành như mọi bát mì thông thường khác.

Được biết, hiện Raku chưa có ý định thương mại hóa phát minh tạo ra sợi mì có thể phát sáng. Tuy nhiên, dựa vào sự yêu thích của người Nhật Bản với những thứ kỳ dị - đặc biệt là đồ ăn cùng mối quan tâm đặc biệt của thực khách với món ăn mới này, giới phê bình ẩm thực cho rằng món mì udon có thể phát sáng trong bóng tối như đèn neon của Raku sẽ sớm xuất hiện trong thực đơn các nhà hàng, quán ăn ở xứ này.

Minh Thùy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang