Mỹ thu hồi bơ sáp nhiễm khuẩn nguy hiểm

author 06:56 25/11/2014

(VietQ.vn) – Một công ty cung cấp bơ sáp ở bang Texas, Mỹ đã phải thông báo thu hồi hàng loạt sản phẩm bơ sáp do nhiễm khuẩn Salmonella nguy hiểm với sức khỏe người tiêu dùng.

Theo thông tin từ trang Food Safety News, một công ty cung cấp bơ sáp tại Houston, Texas, Mỹ đã ban hành một đợt thu hồi tự nguyện toàn bộ bơ sau khi sản phẩm được thử nghiệm dương tính với vi khuẩn Salmonella.

Công ty cung cấp bơ mang tênL atin Specialties, Inc. thu hồi toàn bộ số bơ nhập từ Unity Groves Corp. of Florida vào ngày 30 tháng 10 vừa qua. Việc thu hồi vẫn đang diễn ra, theo báo cáo từ Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm của Mỹ FDA.

Quả bơ được bán ra ở Texas trong hộp các tông màu nâu, một thùng gồm 32 quả. Từng quả đều dán nhãn có thông tin địa chỉ của trang trại trồng là: Unity Groves Pride of Redlands Florida 25.399 SW 157 Ave Homestead, FL 33031. Tất cả số bơ sáp nhiễm khuẩn này cần thu hồi khẩn cấp vì gây bệnh nguy hiểm cho người dùng. 

Bơ sáp nhiễm khuẩn Salmonella gây bệnh tiêu chảy ở người dùng

Bơ sáp nhiễm khuẩn Salmonella gây bệnh tiêu chảy ở người dùng. Ảnh minh họa

Bệnh nhiễm vi khuẩn Salmonella là một bệnh viêm do một nhóm vi khuẩn gọi là Salmonella gây ra. Vi khuẩn Salmonella là nguyên nhân thường gây ra bệnh tiêu chảy, nhưng cũng có thể nhiễm bệnh đến các bộ phận khác của cơ thể bao gồm máu, xương, và khớp xương.

Những người có nhiều nguy cơ bị nhiễm vi khuẩn Salmonella bao gồm trẻ nhỏ, người cao tuổi, và bất cứ ai có hệ thống miễn dịch bị suy yếu do bị bệnh hoặc do thuốc. Salmonella gây bệnh cho người và nhiều loại thú vật, bao gồm loài bò sát.

Các triệu chứng thường phát triển từ 6 – 72 giờ đồng hồ sau khi vi khuẩn bị nuốt vào. Các triệu chứng bao gồm: tiêu chảy với đau bụng quặn thắt, sốt, nhức đầu, nôn mửa (thỉnh thoảng), bị mất nước, đặc biệt là đối với trẻ em và người cao tuổi.

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang