Người dân Ấn Độ nấu ăn bằng nắng nóng gần 50 độ C

author 18:41 30/05/2015

(VietQ.vn) - Đợt nắng nóng kinh hoàng đang diễn ra tại Ấn Dộ đã khiến hơn 2.000 người tử vong. Người dân thậm chí có thể nấu chín thức ăn nhờ nắng nóng tại những nơi nhiệt độ lên tới gần 50 độ C.

Theo tin tức mới nhất trên tờ Zing News, đến ngày 30/5, 2.005 người ở Ấn Độ đã thiệt mạng trong những ngày nhiệt độ gần 50 độ C trên cả nước. Đây là con số tử vong cao nhất vì nắng nóng trong 20 năm qua.

Nhiều địa phương ở Ấn Độ luôn có nhiệt độ trên 40 độ C. Thành phố Palamau ở bang Jharkhand, miền đông Ấn Độ, đang là địa phương có nhiệt độ cao nhất (47 độ C). Andhra Pradesh và Telangana là hai bang có số người chết cao nhất cả nước. Chỉ trong ngày 29/5, 156 người ở Andhra Pradesh và 49 người Telangana đã thiệt mạng vì trời nắng nóng.

Một người dân Ấn Độ rán trứng bằng nắng nóng gần 50 độ C

Một người dân Ấn Độ rán trứng bằng nắng nóng gần 50 độ C. Ảnh Daily Mail

Các chuyên gia gọi đợt nắng nóng khủng khiếp này là “vô cùng nghiêm trọng” và cảnh báo rằng nó sẽ còn kéo dài trong ít nhất 2 ngày nữa tại một khu vực rộng lớn từ bang Tamil Nadu tới Himachal Pradesh.

Báo Dân Việt đưa tin, người dân Ấn Độ đã tìm đủ mọi phương pháp để giải nhiệt, trốn nóng, từ đầm mình dưới ao, uống thật nhiều bơ sữa cho tới uống cả nước hành. Hầu hết những người thiệt mạng trong đợt nắng nóng này là do mất nước hoặc say nắng. Những người có nguy cơ tử vong cao nhất là nông dân, công nhân xây dựng phải làm việc dưới trời nắng gay gắt, không có bóng râm và không uống đủ nước.

Đợt nắng nóng kéo dài khiến hồ Ahmad Sar ở Ahmedabad khô nứt nẻ

Đợt nắng nóng kéo dài khiến hồ Ahmad Sar ở Ahmedabad khô nứt nẻ. Ảnh Getty 

Theo các nhà khí tượng, thời tiết khô và nóng vẫn tiếp tục diễn ra tại những bang miền đông nam trong những ngày tới. Tuy nhiên, tình hình ở khu vực này sẽ bớt nghiêm trọng do mùa mưa bắt đầu từ khoảng đầu tháng 6. Dù mùa mưa diễn ra ở phía nam, những vùng phía bắc vẫn phải hứng chịu nắng nóng thêm vài tuần.

Chính phủ Ấn Độ đã phải điều hàng trăm xe bồn chở nước cung cấp cho hơn 4.000 ngôi làng đang “khát” trầm trọng ở bang Maharashtra, trong khi mùa màng, gia súc và động vật hoang dã đang chết dần chết mòn vì thiếu nước.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang