Nhà mạng đảm bảo chặn được hơn 90% tin nhắn rác?

author 17:37 07/02/2016

Một nhà mạng cho biết đơn vị này sẽ chặn được hơn 90% tin nhắn rác trong những ngày cuối năm. Người dùng sẽ được sử dụng giải pháp này hoàn toàn miễn phí.

Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel vừa cho biết, đơn vị đã có giải pháp giúp giảm hơn 90% lượng tin nhắn rác. Khách hàng sẽ không mất phí. 

Cụ thể, hệ thống này sẽ ngăn chặn hành vi phát tán tin rác trên cơ sở phân tích nhiều yếu tố, không đơn thuần dựa theo từ khóa và tần suất như các phương pháp cũ. Theo đó, đây là tổ hợp thuật toán thông minh. 

Cơ chế vận hành của hệ thống này là tự động phân tích hàng triệu mẫu dữ liệu tin nhắn rác đã có để đối chiếu, từ đó phát hiện các quy luật, đánh giá từng tin nhắn được gửi tới. Hệ thống có khả năng tự lọc các mẫu tin mới do khách hàng cung cấp (qua tổng đài tiếp nhận tin nhắn rác), từ đó cập nhật và phát hiện những thay đổi để “lách luật” của nguồn phát tán.

Khách hàng khá mệt mỏi về tình trạng tin nhắn rác, đặc biệt trong dịp Tết

Các tin nhắn sau khi xác định là tin rác được chặn lại trên hệ thống, không cho phép đi qua trung tâm xử lý tin nhắn. Toàn bộ hoạt động chặn tin nhắn rác đều được thực hiện tự động và mã hóa để bảo mật thông tin theo quy định. 

Khi nhận được tin nhắn rác, khách hàng có thể gửi nội dung tin nhắn đến đầu số 9198 để thông báo với nhà mạng đưa ra giải pháp tránh bị làm phiền bởi tin nhắn rác.

Cũng theo nhà mạng này, trung bình mỗi ngày Viettel chặn được gần 1 triệu tin nhắn rác có đích đến là thuê bao của nhà mạng.

Ông Nguyễn Việt Dũng, Tổng giám đốc Tổng công ty Viễn thông Viettel khẳng định, hệ thống chặn tin nhắn rác sẽ bảo vệ khách hàng khỏi những nguy cơ và phiền toái khi sử dụng dịch vụ của nhà mạng. Ông cho biết, đây cũng là định hướng mới của đơn vị trong chiến lược chăm sóc khách hàng những năm tới.

Tình trạng sim rác được kích hoạt trước trôi nổi nhiều trên thị trường là một trong những vấn đề bức xúc được nêu tại nhiều cuộc họp, hội nghị của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT).

Tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước ngày 1/2, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã đề nghị các nhà mạng phải xử lý mạnh đối với đại lý của mình, ngoài việc xử phạt theo quy định. 

Trước đó, Thanh tra Bộ TT&TT đã xử phạt nhiều đầu số, số thuê bao phát tán tin nhắn rác. Song tình trạng này vẫn diễn ra, đặc biệt bùng phát mạnh vào cuối năm.

Theo Zing


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang